ทีมชาติไทยเตรียมรับมือลูกกลางอากาศ เกมนัดชิงคิงส์คัพกับจอร์แดน เย็นนี้

กีฬา
5 มิ.ย. 59
13:32
86
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยเตรียมรับมือลูกกลางอากาศ เกมนัดชิงคิงส์คัพกับจอร์แดน เย็นนี้
เกมรอบชิงชนะเลิศคิงส์คัพวันนี้ซิโก้ จะปรับเปลี่ยนแท็คติกการเล่นพบจอร์แดนเน้นย้ำให้นักเตะไทยระวังลูกกลางอากาศ

วันนี้ (5 มิ.ย.2559) ทีมไทยจะลุ้นแชมป์คิงส์คัพในวันนี้พบจอร์แดนหลังจากห่างหายจากแชมป์รายการนี้มานาน 9 ปี สภาพร่างกายนักเตะฟื้นสมบูรณ์เต็มที่ ยอมรับว่าการเจอกับจอร์แดนถือเป็นเกมที่ยากเนื่องจากคู่ต่อสู้มีรูปร่างสูงใหญ่และทักษะความสามารถเฉพาะตัวดี ไทยต้องระวังลูกกลางอากาศรวมถึงการเปิดจากริมเส้นที่ถือเป็นจุดเด่นของคู่ต่อสู้ ส่วนสภาพทีมขณะนี้มีค่อนข้างสมบูรณ์จะมีเพียงแค่ ธีรศิลป์ แดงดา คนเดียวที่ยังมีอาการเจ็บหลัง ซึ่งก็น่าจะฟิตทันลงสนาม โดยทีมก็หวังจะเอาชนะให้ได้ภายใน 90 นาที

นักเตะทุกคนทั้ง ธีราทร บุญมาทัน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ต่างมั่นใจในทีมเวิร์คของไทยที่เล่นร่วมกันมานาน 2-3 ปี และเสียงเชียร์ของแฟนบอลจะทำให้ทีมไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพมาครองได้

ส่วนทีมเยาวชน 21 ปีจะชิงชนะเลิศรายการเนชั่นคัพที่ประเทศมาเลเซียเช่นกัน ซึ่งโค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ กำชับนักเตะไทยระวังแนวรุกทั้ง 4 คนของมาเลเซียมีความเร็วทั้งหมดและเกมรับยังยืนตำแหน่งกันได้ดี แถมยังเล่นในบ้านมาเลเซียด้วยจึงทำให้ความยากมีมากเพิ่มเป็น 2 เท่า ความพร้อมของนักเตะไทยมีอาการล้ากับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่คาดว่านักเตะทุกคนจะพร้อมลงสนามโดยโค้ชวรวุฒิจะใช้ความสดลงไปบดเกมกับมาเลเซีย

เกมในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.2559) ไทยจะใช้ระบบ 4-3-3 อาจจะให้วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงเล่น หน้าเป้ายังเป็นเจนรบ สำเภาดีเช่นเดิม เกมนัดนี้หากนักเตะไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมประกาศอัดฉีด 300,000 บาท หากได้แชมป์ทำได้มากกว่า 1 ประตูผู้จัดการทีมจะมอบเพิ่มอีกลูกละ 100,000 บาท รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลเตรียมมอบให้อีก 500,000 บาท รวมแล้วหากคว้าแชมป์มาครองนักเตะจะรับ 1,000,000 บาท เกมวันนี้ไทยจะพบกับมาเลเซีย เปลี่ยนเวลามาลงเตะ 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง