โยธาธิการจังหวัดตราดเข้าตรวจสอบ "สยามบีช รีสอร์ท" วันนี้

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 59
09:23
343
Logo Thai PBS
โยธาธิการจังหวัดตราดเข้าตรวจสอบ "สยามบีช รีสอร์ท" วันนี้
วันนี้ (6 มิ.ย.2559) โยธาธิการจังหวัดตราดจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารห้องพักโรมแรมสยามบีช รีสอร์ท บนเกาะช้าง จ.ตราด ที่พังถล่มลงมา ขณะที่ผู้บริหารโรงแรมเตรียมรื้ออาคารในจุดเสี่ยงทิ้ง พร้อมกับเรียกร้องให้มีการตรวจสอบโรงแรมและรีสอร์ทใกล้เคียง กันเกิดเหตุซ้ำ

หลังจากเกิดเหตุอาคารห้องพักโรงแรมสยามบีช รีสอร์ท อ.เกาะช้าง จ.ตราด ถล่มลงมาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2559 ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 5 คน วันนี้ (6 มิ.ย.) โยธาธิการจังหวัดตราดและผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมฐานรากจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารอีกครั้งว่าสร้างได้มาตรฐานหรือไม่ โดยเบื้องต้นพบว่าอาคารแห่งนี้สร้างมาแล้ว 13 ปี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดอาคารที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุทั้งหมดจนกว่าจะตรวจสอบหาสาเหตุของอาคารถล่มแล้วเสร็จ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

นายบุญช่วย กุลศรีวรทัย ผู้บริหารโรงแรม สยามบีช รีสอร์ท ยืนยันอีกครั้งการก่อสร้างอาคารไม่ได้สร้างคร่อมทางน้ำไหลจากภูเขา และคาดว่าเหตุที่อาคารถล่มเป็นเพราะดินรับน้ำฝนไม่ไหว เพราะแห้งแล้งมานานในช่วงฤดูแล้ง

นายบุญช่วยกล่าวว่าจะรื้ออาคารในจุดเสี่ยงทั้ง 5 หลังออกทั้งหมด และต้องการให้มีการตรวจสอบโรงแรมรีสอร์ทใกล้เคียง เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำอีก ทางโรงแรมจะรับผิดชอบค่ารักษา และค่าใช้จ่ายในการส่งต่อผู้บาดเจ็บกลับภูมิลำเนาต่อไป


ขณะที่ผู้ราชการจังหวัดตราดและรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมผู้บริหารโรงแรมสยามบีช รีสอร์ทได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลตราด และโรงพยบาลกรุงเทพตราด ซึ่งอาการบาดเจ็บของผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คนขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าพักในอาคารที่พังถล่มลงมานั้นได้เดินทางออกจากเกาะช้างแล้ว ซึ่งทั้ง 2 เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดและขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง