สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์ถ่ายทำโฆษณาดริฟท์รถแข่งเขตโบราณสถานอยุธยา

สังคม
6 มิ.ย. 59
13:14
351
Logo Thai PBS
สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์ถ่ายทำโฆษณาดริฟท์รถแข่งเขตโบราณสถานอยุธยา
ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเรียกผู้เกี่ยวข้องหารือกรณีมีการถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาในเขตพื้นที่โบราณสถาน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

วันนี้ (6 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพการถ่ายทำภาพยนตรโฆษณาดริฟท์รถแข่งบริเวณวงเวียน เจดีย์ โบราณ อายุกว่า 400 ปี บนถนนโรจนะ ต.อโยธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บางคน กล่าวว่า การถ่ายทำโฆษณาบริเวณดังกล่าวอาจไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเจดีย์ที่คนในพื้นที่เคารพสักการะ

ด้านนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงการปิดถนนถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และสร้างความเสื่อมเสียภาพพจน์เมืองมรดกโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าวขออนุญาตอย่างถูกต้องจากกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา แต่หลังจากนี้หากจะมีการถ่ายทำหรือทำกิจกรรมใดๆ ในเขตพื้นที่โบราณสถาน หรือจุดสำคัญของจังหวัด ต้องพิจารณาอนุญาตโดยองค์คณะที่มาจากหน่วยงานราชการที่รับผิด ไม่ใช่หน่วยงานพิจารณากันเอง เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และไม่ส่งผลกระทบตามมาภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง