นายกฯ กำชับห้าม จนท.รัฐเกี่ยวข้องค้ามนุษย์

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 59
13:31
96
Logo Thai PBS
นายกฯ กำชับห้าม จนท.รัฐเกี่ยวข้องค้ามนุษย์
นายกฯ กำชับห้ามเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์ หากพบกระทำผิดจะเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเคร่งครัด พร้อมย้ำความจำเป็นในการใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาประมงผิดกฎหมาย-ค้ามนุษย์

วันนี้ (6 มิ.ย.2559) ระหว่างการเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2559 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผ่านมา เป็นเพียงความสำเร็จขั้นที่ 1 ขอให้ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยให้ผลงานปรากฏเป็นรูปธรรมและวางเป้าหมายในอนาคตให้ชัดเจน โดยสร้างโครงข่ายแก้ปัญหาร่วมกันระหว่างประเทศ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง นายกรัฐมนตรียังกำชับเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหาการค้ามนุษย์ หากพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย พร้อมย้ำความจำเป็นที่ต้องใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาเพื่อบูรณาการร่วมกัน และออกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขอประชาชนอย่าต่อต้านการทำงานของรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า สิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาอยู่ในขณะนี้ เพราะต้องการสร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็งและทำให้ประเทศไทยมีที่ยืน พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานเพื่อแก้ปัญหาประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง