"วอลต์ ดิสนีย์" สั่งถ่ายซ่อม "Rogue One" ภาคใหม่ "Star Wars" ไร้มุกตลก-ขาดฉากผจญภัย

Logo Thai PBS
"วอลต์ ดิสนีย์" สั่งถ่ายซ่อม "Rogue One" ภาคใหม่ "Star Wars" ไร้มุกตลก-ขาดฉากผจญภัย
"วอลต์ ดิสนีย์" สั่งถ่ายซ่อม "Rogue One" ภาคใหม่ของหนังสงครามอวกาศ "Star Wars" หลังหนัง ซึ่งกำกับโดย กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ นั้นยังขาดมุกตลกและขาดฉากผจญภัย ซึ่งแตกต่างจากหนังไตรภาคสงครามอวกาศที่เคยสร้างเป็นตำนานไว้ ทำแฟนหนังกังวลฉายไม่ทันกำหนดเดิมปลายปีนี้

ฉากการต่อสู้ของคณะปฎิวัติ ในภารกิจขโมยแบบแปลนยานดาวมรณะ อาวุธสำคัญของจักรวรรดิกาแลกติก คือความดุเดือดที่ปรากฏใน Rogue One ภาค spin-off ของ Star Wars ที่ผู้กำกับ กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ตั้งใจทำให้ออกมาคล้ายกับหนังสงครามมากที่สุด แต่ความตั้งใจดังกล่าวถูก วอลต์ ดิสนีย์ บริษัทผู้สร้างยับยั้ง หลังผู้บริหารชมการฉายทดสอบแล้ว ประกาศให้ทีมงาน Rogue One กลับมาถ่ายซ่อม โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้หนังมีความผ่อนคลายมากขึ้น เนื่องจากยังขาดมุกตลกและความสนุกสนานของการผจญภัย ที่ไตรภาคหนังสงครามอวกาศสร้างเป็นตำนานเอาไว้

 

 

 

ทีมงานที่ถูกดึงตัวมาถ่ายซ่อมครั้งนี้ คือ โทนี กิลรอย มือเขียนบทหนังดังอย่าง Armageddon และไตรภาค Jason Bourne ทำหน้าที่ปรับปรุงเนื้อหา รวมถึงการว่าจ้าง ไซมอน เครน สตันท์แมนชั้นนำของฮอลลีวูดมานั่งแท่นผู้ช่วยผู้กำกับอีกด้วย โดยการถ่ายซ่อมจะมีขึ้นใน Pinewood Studios ช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ และมีกำหนดปิดกล้องก่อนงาน Star Wars Celebration ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.นี้

สำหรับการถ่ายซ่อมแหล่งข่าวเผยว่ามีปริมาณถึงร้อยละ 40 ของหนังทั้งเรื่อง สร้างความกังวลว่าอาจมีการเลื่อนฉาย เนื่องจากทำให้กระบวนการโพสต์ โปรดักชั่นในเดือน กันยายน ต้องเลื่อนออกไป รวมถึงความท้าทายของการดึงตัวนักแสดงกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เนื่องจาก Star Wars ภาคนี้เน้นความหลากหลายของทีมนักแสดงนานาชาติ ซึ่งหลายคนกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำหนังใหม่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ดี การที่วอลต์ ดิสนีย์ ยังคงกำหนดวันเปิดตัวของ Rogue One ในวันที่ 16 ธันวาคม เช่นเดิมแสดงให้เห็นว่าการปรับเปลี่ยนเนื้อหาของ Star Wars ภาคใหม่ยังคงอยู่ในการควบคุม โดยคาดการณ์ว่าการถ่ายซ่อมครั้งนี้ อาจเพิ่มฉากเปิดตัว ออลเดน ไอเรนไรท์ นักแสดงวัย 26 ปี ซึ่งเพิ่งถูกเลือกให้มาสวมบท ฮัน โซโล ช่วงวัยหนุ่ม ในหนังภาค spin-off ที่จะออกฉายในอนาคต

 

 

ทั้งนี้แหล่งข่าวเผยว่าเนื้อหาของ Rogue One ถูกวางเอาไว้เพื่อเชื่อมต่อกับเนื้อหาตอนต้นของภาค A New Hope ที่แผนลับที่คณะปฎิวัติช่วงชิงมาได้ ไปอยู่ในมือของเจ้าหญิงเลอาห์ ผู้เก็บซ่อนข้อมูลลับเอาไว้กับ R2-D2 ก่อนที่หุ่นยนตร์คู่ใจจะเดินทางไปพบกับ ลุค สกายวอล์คเกอร์ ผู้ทำให้ตำนานของสงครามอวกาศอุบัติขึ้น ซึ่งผู้บริหารของวอลต์ ดิสนีย์ต้องการให้ Rogue One ถูกสร้างออกมาเชื่อมต่อกับต้นตำรับ Star Wars ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของเอเยนซี่ในฮอลลีวูดเผยว่า หนังบล็อกบัสเตอร์ในยุคใหม่มีการถ่ายซ่อมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในสัญญาของนักแสดงยังระบุข้อตกลง ให้นักแสดงกลับมาถ่ายทำหนังอีกครั้ง ทั้งช่วงก่อนหนังปิดกล้อง หรือแม้แต่ช่วงโพสต์ โปรดักชั่น เพื่อเติมเต็มให้เนื้อหามีความสมบูรณ์ก่อนฉายจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง