ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา เตรียมขอ กก. ตั้งคณะกรรมการสอบกองถ่าย ตปท.ฉากดริฟรถแข่งใกล้เจดีย์โบราณ

สังคม
6 มิ.ย. 59
20:54
147
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา เตรียมขอ กก. ตั้งคณะกรรมการสอบกองถ่าย ตปท.ฉากดริฟรถแข่งใกล้เจดีย์โบราณ
ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา เตรียมขอกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีฉากดริฟรถแข่งใกล้เจดีย์โบราณ เผยทางกระทรวงฯ เป็นผู้อนุมัติให้กองภาพยนตร์อินโดนีเซียเข้ามาถ่ายทำ และส่งเรื่องกระชั้นชิดจนทางจังหวัดมีเวลาพิจารณาไม่เพียงพอ

จากกรณี กองถ่ายภาพยนตร์จากประเทศอินโดนีเซีย เดินทางเข้าถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาในประเทศไทย โดยมีฉากการดริฟรถแข่งบริเวณวงเวียน เจดีย์โบราณอายุกว่า 400 ปี บน ถ.โรจนะ ต.อโยธยา อ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (6 มิ.ย. 2559) นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา (กก.) เป็นผู้ขออนุญาตถ่ายทำครั้งนี้โดยทางกระทรวงฯ ส่งเรื่องมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในระยะกระชั้นชิด ทำให้จังหวัดมีเวลาพิจารณาไม่เพียงพอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้รับทราบอย่างทั่วถึง

“แต่การถ่ายทำจริงเหมาะสมหรือไม่นั้น จากการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดนเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าหารือ

เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ทางจังหวัดฯ จะเสนอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอตั้งคณะกรรมการพิจารณาถึงความเหมาะสมการถ่ายทำครั้งนี้ รวมทั้งขอมีส่วนร่วมกับกองถ่ายภาพยนตร์ที่จะเข้ามาถ่ายทำในอนาคต และให้ผู้ขออนุญาตส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับทราบ ก่อนถ่ายทำภายใน 2 สัปดาห์” ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง