ทหาร-ตำรวจสั่งปิดสถานบันเทิงย่านรามอินทรา 5 ปี หลังเปิดเพลงดัง-เปิดเกินเวลา

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 59
07:10
298
Logo Thai PBS
ทหาร-ตำรวจสั่งปิดสถานบันเทิงย่านรามอินทรา 5 ปี หลังเปิดเพลงดัง-เปิดเกินเวลา
เมื่อคืนที่ผ่านมา ทหารและตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าส่งเสียงดัง และเปิดเกินเวลา เบื้องต้นสั่งระงับดำเนินการกิจกรรม 5 ปี

เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และตำรวจนครบาลโชคชัย สนธิกำลังเข้าตรวจสอบภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บริเวณซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 เขตลาดพร้าว หลังได้รับการร้องเรียนว่าเปิดเพลงเสียงดัง และเปิดให้บริการเกินเวลาโดยไม่มีใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 พร้อมทั้งตรวจปัสสวะผู้ที่มาเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งนี้กว่า 100 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติด และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาในสถานบันเทิง

ก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตลาดพร้าว ได้มีคำสั่งให้ปิดกิจการ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงมีคำสั่งให้ปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2558 แต่กลับพบมีการลักลอบเปิดให้บริการ ซึ่งถือเป็นการขัดคำสั่งที่ออกโดยอาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 จึงให้ปิดกิจการเป็นเวลา 5 ปี

พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ถูกร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง โดยพบปัญหาการส่งเสียงดัง, เปิดเกินเวลา และมีเยาวชนเข้ามาใช้บริการ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนเปิดให้บริการ ตำรวจจะพิจารณาดำเนินคดีกับเจ้าของ คือนายธนานันท์ ศรีจันทร์ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง