คนวงการเจ็ตสกีอาลัย "คอปเตอร์" แชมป์เยาวชนโลก-ตำรวจเตรียมเรียกสอบคู่กรณี

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 59
09:23
376
Logo Thai PBS
คนวงการเจ็ตสกีอาลัย "คอปเตอร์" แชมป์เยาวชนโลก-ตำรวจเตรียมเรียกสอบคู่กรณี
ตำรวจเตรียมเรียกตัวเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่เป็นผู้ขับเจ็ตสกีชน ด.ช.ฉันทัช หรือน้องคอปเตอร์ แชมป์เยาวชนโลกเจ็ตสกี ระหว่างฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2559 จนเสียชีวิต ขณะที่ครอบครัว ญาติมิตร และคนในวงการเจ็ตสกี ร่วมรดน้ำศพและไว้อาลัยน้องคอปเตอร์

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว เพื่อน และนักกีฬาทางน้ำ ร่วมรดน้ำศพ ด.ช.ฉันทัช หรือน้องคอปเตอร์ ฉันทะสันติธรรม อายุ 14 ปี ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) หลังจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2559 น้องคอปเตอร์ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ตสกีระหว่างฝึกซ้อมที่บึงเจ้าสมุทร จ.สมุทรปราการ และถูกเจ็ตสกีอีกคันที่เด็กชายวัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นคู่ฝึกซ้อมชนเข้าที่ศีรษะ จนหมดสติและเสียชีวิตในภายหลัง

นายสัจจา ฉันทะสันติธรรม อายุ 47 ปี บิดาน้องคอปเตอร์ เปิดเผยว่า เสียดายอนาคตของบุตรชาย เพราะบุตรชายมีความสามารถ และมีความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์หลายๆ ด้าน แต่ต้องยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากกีฬาที่บุตรชายเล่น เป็นกีฬาที่ใช้ความเร็ว หากผู้ที่ขับตามหลังมาไม่มีความชำนาญ เมื่อเรือลำหน้าคว่ำก็จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะเรียกทางผู้ปกครองของ ด.ช.วัย 9 ขวบ ที่เป็นคนชน ด.ช.ฉันทัช มาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ หากพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาท จะแจ้งข้อกล่าวหา แต่ตามกฎหมาย เด็กที่มีอายุ 9 ปี กระทำความผิดไม่ต้องรับโทษ

สำหรับ ด.ช.ฉันทัช หรือน้องคอปเตอร์ เป็นนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย สังกัดทีมฟิฟตี้ไนน์เรซซิ่ง สามารถคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกีระดับเยาชน ปี 2015 สร้างชื่อเสียงให้กับวงการเจ็ตสกีไทย ศพของ ด.ช.ฉันทัช จะตั้งบำเพ็ญกุศลจนถึงคืนวันศุกร์ ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น. วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง