กรมการขนส่งฯ สอบคนขับรถเมล์สาย 71 ดื่มเบียร์ขณะขับ พบไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะ

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 59
11:53
510
Logo Thai PBS
กรมการขนส่งฯ สอบคนขับรถเมล์สาย 71 ดื่มเบียร์ขณะขับ พบไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะ
กรมการขนส่งทางบกเรียกพนักงานขับรถมินิบัสสาย 71 เข้ามาสอบสวน หลังจากมีคลิปภาพดื่มเบียร์ขณะขับรถ เบื้องต้นคนขับรถปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่ม แต่ลงไปซื้อให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบอีกว่ามีประวัติสารเสพติดและไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า จากกรณีที่เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) โพสต์คลิปภาพพร้อมกับบรรยายว่าเป็นคลิป "ดื่มเบียร์ ขณะขับรถเมล์" กรมการขนส่งทางบกได้เรียกพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าวมาสอบสวนพบว่า เป็นรถมินิบัส สาย 71 ปัฐวิกรณ์-วัดธาตุทอง ซึ่งเป็นของบริษัท รูธ 45 จำกัด

นายสุกรีกล่าวว่า พนักงานขับรถดังกล่าวชื่อนายทวีศักดิ์ บุตรศรีผา ซึ่งเบื้องต้นยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ลงไปซื้อเบียร์ให้พนักงานเก็บค่าโดยสารดื่ม แต่ตนไม่ได้ดื่มตามที่เจ้าของคลิประบุ

นอกจากนี้ยังพบว่า พนักงานขับมีประวัติเสพสารเสพติด และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท แต่คดีนี้เป็นคดีอาญา จึงต้องนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม

ส่วนพนักงานประจำรถชื่อ น.ส.พอพิศ ไพโรจน์ ความผิดฐานเสพสุราขณะปฏิบัติหน้าที่ มีโทษปรับ 2,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตเป็นพนักงานประจำรถ เวลา 3 เดือน

ขณะที่นางรุ่งระวี ศรีพิทักษ์ ผู้ประกอบการ มีความผิด ฐานไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย มีโทษปรับ 3,000 บาท และจะต้องเดินทางไปรายงานตัวกับ ขสมก.ในช่วงบ่ายวันนี้ (7 มิ.ย.) ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง