ตร.ตรวจสอบเหตุยิงรถผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จอดในบ้านพัก

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 59
12:28
120
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบเหตุยิงรถผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จอดในบ้านพัก
ตำรวจตรวจสอบรถยนต์ของผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังรับแจ้งมีผู้ก่อเหตุยิงปืนใส่จำนวน 5 นัด ภายในบ้านพัก พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังหาผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบร่องรอยกระสุนที่พบบริเวณรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน ชช 6298 กรุงเทพมหานคร ของนายชาติชาย สุขสมนึก ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทย ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้ใช้ปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่รถที่จอดอยู่หน้าบ้านพักส่วนตัว ย่านดาวคะนอง จำนวน 5 นัด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้น นายชาติชาย ยืนยันไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร ส่วนสาเหตุยังไม่มั่นใจว่ามาจากเรื่องอะไร ที่ผ่านมาทำหน้าที่เสนอข่าวในฐานะผู้สื่อข่าวพิเศษให้กับหลายสำนักอย่างตรงไปตรงมา

ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังใกล้ที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6 มิถุนายน หลังจากเวลา 17.00 น. ที่นายชาติชายนำรถมาจอด จนกระทั่งถึงช่วงเวลาที่คนในบ้านได้ยินเสียงปืน

ด้านนายปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ โฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และอุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถยนต์ของนายสุชาติว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงที่รัฐบาลและ คสช.มีอำนาจพิเศษ คนร้ายยังกล้าที่ใช้ความรุนแรง โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายของบ้านเมือง วิธีการดังกล่าวจะกระทำต่อประชาชนหรือนักข่าวก็ไม่ควร

"ขอให้ใช้วิธีที่เป็นอารยะตามกระบวนการกฎหมาย และที่ผ่านมาเหตุในลักษณะข่มขู่นักข่าวทำนองนี้ก็เคยเกิดมาหลายครั้ง แต่ตำรวจไม่เคยจับตัวคนร้ายได้ ดังนั้นขอให้ ผบ.ตร.เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว" นายปราเมศกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง