"ประวิตร" ยืนยัน คสช.ไม่ก้าวก่ายแต่งตั้งตำรวจ-ชี้เป็นอำนาจ ผบ.ตร.

การเมือง
7 มิ.ย. 59
12:57
175
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยืนยัน คสช.ไม่ก้าวก่ายแต่งตั้งตำรวจ-ชี้เป็นอำนาจ ผบ.ตร.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยัน คสช.ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2558 เพราะเป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมระบุปัญหาทุกอย่างจบลงแล้ว

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2558 ที่มีความผิดพลาดในส่วนของรายชื่อหรือกรณีที่ตำรวจบางรายมีคดีความ แต่ยังคงได้รับการแต่งตั้งว่า เกิดจากปัญหาของจำนวนคนที่มาก รวมถึงกรณีที่มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ จึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่รายละเอียดทั้งหมดเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียวกับปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2558 พร้อมย้ำว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังจัดการแก้ไขอยู่ แต่ยอมรับถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากจำนวนที่มากนับหมื่นนาย

ทั้งนี้ มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2558 รวม 25 คำสั่ง มีผู้ได้รับการแต่งตั้ง 7,849 นาย พบว่ามีความผิดพลาด 488 นาย แยกเป็นชื่อซ้ำ 215 นาย แต่งตั้งซ้อนกัน 270 นาย ลดตำแหน่ง 1 นาย ไม่ครบหลักเกณฑ์ 1 นาย และมีการแต่งตั้งผู้เสียชีวิต 1 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง