"สมยศ" แนะผู้ตัดสินพัฒนาศักยภาพ-คุณธรรมจริยธรรม ช่วยพัฒนาบอลไทย

กีฬา
7 มิ.ย. 59
13:37
265
Logo Thai PBS
"สมยศ" แนะผู้ตัดสินพัฒนาศักยภาพ-คุณธรรมจริยธรรม ช่วยพัฒนาบอลไทย
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แนะผู้ตัดสินพัฒนาศักยภาพและคุณธรรมจริยธรรม เพื่อช่วยยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืน

วันนี้ (7 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานและบรรยายพิเศษโครงการพัฒนาศักยภาพ คุณธรรมจริยธรรม ผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2559 ครั้งที่ 5 โซนภาคกลาง รุ่นที่ 2 โดยมีกรรมการผู้ตัดสินเข้าร่วมประชุม 150 คน ณ ห้องศรีวรา เอ ชั้น 2 โรงแรมทาวน์อินทาวน์

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า นโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยุคนี้ให้ความสำคัญในเรื่องของกรรมการผู้ตัดสินเป็นอันดับแรก เพราะการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยจะต้องพัฒนาไปพร้อมกันทั้งระบบ ซึ่งกรรมการผู้ตัดสินถือเป็นส่วนสำคัญที่สมาคมฯ พร้อมที่จะสนับสนุนในทุกด้านทั้งการเปิดอบรมให้ความรู้ การทดสอบสมรรถภาพ และการนำผู้เชี่ยวชาญจากเอเอฟซีและฟีฟ่ามาให้ความรู้ มาช่วยแนะนำ วางระบบ เพื่อให้มีการพัฒนากรรมการผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง จากนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันสร้าง ช่วยกันผลิตกรรมการผู้ตัดสินรุ่นใหม่ที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม เข้ามาช่วยยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับการโครงการพัฒนาศักยภาพ คุณธรรมจริยธรรม ผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2559 มีการฝึกอบรมทั้งหมด 5 ครั้ง ประกอบด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.มหาสารคาม, ภาคใต้ จ.ภูเก็ต, ภาคเหนือ จ.ลำปาง, ภาคกลาง ที่ กทม.รุ่นที่ 1 และล่าสุด ที่ กทม.รุ่น 2 ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง