ปธน.ตุรกี คาดพรรคพีเคเคอยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมม์รถโดยสาร ตร. เสียชีวิต 11 คน

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 59
21:01
127
Logo Thai PBS
ปธน.ตุรกี คาดพรรคพีเคเคอยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมม์รถโดยสาร ตร. เสียชีวิต 11 คน
เกิดเหตุระเบิดรถยนต์จากการจุดชนวนระยะไกลหวังผลรถโดยสารตำรวจในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลมีผู้ชีวิต 11 คน เป็นตำรวจ 7 คน พลเรือนอีก 4 คน ด้านประธานาธิบดีตุรกีคาด พรรคพีเคเคอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (7 มิ.ย. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถยนต์หรือคาร์บอมม์จากการจุดชนวนระยะไกลในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีเป้าหมายเป็นรถโดยสารของตำรวจตุรกี โดยผู้ประสบเหตุรายหนึ่งได้บันทึกภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นทันที

ด้าน ทีมเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ของตุรกี เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงกั้นเขตพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ

ผู้ว่าการนครอิสตันบูล เปิดเผยว่า ระเบิดถูกจุดขึ้นขณะที่รถโดยสารของตำรวจกำลังแล่นผ่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 7 คน และพลเรือนอีก 4 คน ส่วนยอดผู้ได้รับบาดเจ็บมี 36 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้รถโดยสารของตำรวจคันที่ 2 ที่แล่นตามมาได้รับความเสียหาย รวมถึงอาคารและรถยนต์หลายคันที่อยู่ใกล้เคียง 

นายเรเจพ เทย์ยิพ เออร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกี กล่าวว่า พรรคแรงงานเคิร์ดดิสถาน (พีเคเค) อาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีดังกล่าว แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีฝ่ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า เหตุระเบิดในครั้งนี้ นับเป็นการโจมตีนครอิสตันบูลเป็นครั้งที่ 4 ภายในรอบปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง