น้ำท่วมฉับพลันในเวเนซุเอลา

ต่างประเทศ
8 มิ.ย. 59
07:18
941
Logo Thai PBS
น้ำท่วมฉับพลันในเวเนซุเอลา
เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเมืองหลวงของเวเนซุเอลา ทำให้ถนนหลายสายกลายสภาพเป็นแม่น้่ำเชี่ยวกราก สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ที่ถูกพัดพาไปกับน้ำ

ที่กรุงคาราคัส เมืองหลวงของประเทศเวเนซุเอลา เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันรุนแรง ถนนหลายสายมีน้ำหลากเข้าท่วมและกระแสน้่ำที่เชี่ยวกรากสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคันที่ถูกพัดพาไปกับน้ำ โดยชาวเมืองสามารถบันทึกภาพขณะที่น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนไว้ได้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันเกิดขึ้นหลังจากเวเนซุลาต้องเผชิญกับวิกฤตภัยแล้งมานานหลายเดือน โดยเฉพาะในรัฐโบลิวาร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเขื่อนเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในกรุงคาราคัสตลอดสัปดาห์นี้่

ส่วนที่จีนมีการเผยภาพจากกล้องตรวจสอบสภาพอากาศแสดงให้เห็นภาพที่พายุทอร์นาโดกำลังก่อตัวในเมืองเหวินชาง ในมณฑลไห่หนาน โดยในภาพจะเห็นการเปลี่ยนแปลงบนผิวน้ำที่กลายสภาพเป็นไอและพายุหมุนก่อนทวีความรุนแรงเป็นพายุทอร์นาโดเคลื่อนตัวเข้าถล่มเมืองจิ้นชานกับเมืองเฟิ่งโปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 11 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง