เตรียมสรุปผลสอบกรณีครูใช้ปืนข่มขู่นักเรียน จ.บุรีรัมย์ ศุกร์นี้

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 59
14:27
143
Logo Thai PBS
เตรียมสรุปผลสอบกรณีครูใช้ปืนข่มขู่นักเรียน จ.บุรีรัมย์ ศุกร์นี้
มีความคืบหน้าข้อร้องเรียนครูใช้ปืนข่มขู่นักเรียน ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะสรุปผลในวันศุกร์นี้ ขณะที่ผลสอบปากคำพยาน เบื้องต้นให้ข้อมูลขัดแย้งกับข้อร้องเรียน

วันนี้ (8 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงประชุมเตรียมสรุปผลการสอบสวน กรณีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมผู้ปกครอง เข้าร้องเรียนและแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายชาญวิทย์ เพียรแก้ว ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ โดยกล่าวหาว่านายชาญวิทย์ใช้วาจากดดันบุตรสาวและใช้อาวุธปืนข่มขู่ โดยบุตรสาวร้องเรียนภรรยาของนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนเดียวกันที่ส่งเกรดวิชาเรียนล่าช้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายอารยะชัย ชนะวิเศษ ประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ระบุว่า จากการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นนักเรียนในวันเกิดเหตุ 5 คน เบื้องต้นให้ข้อมูลตรงกันว่า ครูที่ถูกกล่าวหาไม่ได้ข่มขู่นักเรียน เป็นเพียงการพูดจาหยอกล้อกันแต่ยังต้องสอบปากคำนักเรียนผู้ร้องเรียน รวมถึงครูคู่กรณีอีกครั้ง ซึ่งผลการสอบสวนต้องรอบคอบเพื่อไม่ให้กระทบต่อสภาพจิตใจและบรรยากาศการเรียนการสอน พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง