"วัดพระธรรมกาย" ขอเลื่อนนัดแพทยสภาไม่มีกำหนด

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 59
14:31
167
Logo Thai PBS
"วัดพระธรรมกาย" ขอเลื่อนนัดแพทยสภาไม่มีกำหนด
นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เผยได้รับการแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ทางวัดพระธรรมกายขอให้แพทยสภาเลื่อนการส่งคณะแพทย์เข้าไปตรวจอาการอาพาธ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอย่างไม่มีกำหนด

นพ.สมศักดิ์คาดว่าหนังสือแจ้งการขอเลื่อนอย่างเป็นทางการจะมาถึงแพทยสภาวันนี้ (8 มิ.ย.2559) พร้อมกับยอมรับว่าการขอเลื่อนตรวจจากทางวัดทำให้แพทย์สภารู้สึกผ่อนคลายขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีกระแสจากทั้งผู้ที่สนับสนุนและคัดค้านการที่แพทยสภาจะส่งแพทย์เข้าไปตรวจอาการพระธัมมชโย ซึ่งหากผลการตรวจออกมาเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง แพทยสภาอาจจะต้องถูกวิจารณ์

คณะอนุกรรมการบริหารแพทยสภามี มติเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2559 เห็นชอบส่งกรรมการแพทยสภา 2 คน ร่วมกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย ราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทย และราชวิทยาลัยรังสีแพทย์แห่งประเทศไทยอีก 5 คน เข้าตรวจอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย โดยจะคัดเลือกแพทย์ที่มีความเป็นกลาง แต่ต้องได้รับการยินยอมจากพระธัมมชโย และอนุญาตให้เปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน

ซึ่งวันต่อมา (3 มิ.ย.) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้แถลงข่าวว่า คณะศิษยานุศิษย์มีความยินดีที่จะให้แพทยสภาเข้ามาตรวจอาการ

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (8 มิ.ย.2559) นางยุพเรศ วรวิทยานนท์ ประธานกลุ่มสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นและสมาชิก จะรวมตัวไปยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ช่วยเร่งรัดคดีและติดตามเงินคืนจากนิติบุคคลอื่น ซึ่งเป็นเงินที่ยังค้างอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง