พม.เชียงรายถอดบทเรียนไฟไหม้หอพัก ป้องกันอีกกว่า 2 พันนร.ที่อยู่ในความดูแล

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 59
19:05
121
Logo Thai PBS
พม.เชียงรายถอดบทเรียนไฟไหม้หอพัก ป้องกันอีกกว่า 2 พันนร.ที่อยู่ในความดูแล
หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารหอพักนักเรียน จ.เชียงราย นอกจากการเดินหน้าทางคดีแล้ว เหตุการณ์นี้ยังเป็นบทเรียนให้กับสถานศึกษาลักษณะเดียวกัน ที่มีมากกว่า 50 แห่ง

นักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เข้าเรียนตามปกติเป็นวันที่ 8 หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียน ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 17 คน เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ นายสมชาย เข็มกลัด หรือ พร้อมเพื่อนดารานักแสดง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเยียวยาจิตใจนักเรียน

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ สถานสงเคราะห์ และสถานศึกษา ร่วมเวทีถอดบทเรียนเหตุการณ์ครั้งนี้พบว่า มีความล่าช้าในการช่วยเหลือ, การเยียวยาหลังเกิดเหตุ รวมถึงการนำเสนอข่าวที่ทำให้เกิดความสับสน และตอกย้ำผู้สูญเสีย พร้อมเตรียมแก้ปัญหาสถานศึกษา อีก 51 แห่ง ที่มีลักษณะเดียวกัน และเกินร้อยละ 90 ไม่มีการขออนุญาต

นางอณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเขียงราย เปิดเผยว่า ตอนนี้ 51 แห่งที่เด็กประมาณ 2,800 คน ที่อยู่ในสถานดูแล ฉะนั้นโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้มีแน่นอน ฉะนั้นทีมงานเรา สำคัญที่จะต้องมีบทเรียนชุดนี้ ว่าเกิดเหตุปุ๊บ เราจะต้องทำอะไร ทีมเรามีกว่า 200 ชีวิต พม.ในเชียงราย เราต้องมานั่งคุยกันแล้ว

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ตำรวจยังอยู่ระหว่างสรุปสาเหตุ และตั้งข้อหาบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง