ตรวจสอบส่วยสถานอาบ อบ นวด "นาตารี" หลังพบ "ตม."ยอดเงินสูงสุด

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 59
20:18
967
Logo Thai PBS
ตรวจสอบส่วยสถานอาบ อบ นวด "นาตารี" หลังพบ "ตม."ยอดเงินสูงสุด
ตรวจสอบบัญชีส่วย อาบ อบ นวด นาตารี หลังพบบัญชีรายจ่ายที่มีการจ่ายเงินให้กับหน่วยราชการหลายหน่วยโดยเฉพาะสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่มียอดเงินสูงที่สุด

เจ้าหน้าที่กรมการปกครองตรวจพบ "บัญชีส่วย" ได้จากการตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด นาตารี ย่านรัชดา เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 มิ.ย.2559) ซึ่งภายในมีการบันทึกทั้งสังกัด รายชื่อ เบอร์โทรศัพท์และจำนวนเงินที่มีตั้งแต่หลักหมื่นบาท

สอดคล้องกับการตรวจพบหญิงสาวที่ให้บริการในอาบอบนวดแห่งนี้ จากทั้งหมด 121 คน เป็นต่างด้าวกว่าร้อยละ 90 สวนใหญ่เป็นชาวเมียนมา สัญชาติไทยใหญ่ นอกจากนี้ยังพบ หญิงสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี มาทำงาน 7 คนและมี 2 คนที่ถูกบังคับค้าประเวณีและเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ การตรวจสอบสมุดรายรับรายจ่าย พบต่อเดือนมีรายรับกว่า 19 ล้านบาทโดยเงินจำนวน 2-3 ล้านบาทเป็น รายจ่ายที่โอนให้เจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวก

ว่าที่นายกองเอก วรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน ปฏิบัติการสิงขรเป็นการสนธิกำลังกันของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กอ.รมน.และตำรวจ ซึ่งได้รับการชี้เป้าจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านต่อต้านการค้ามนุษย์ การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ใช้กำลังกว่า 100 นาย

ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ย้ายตำรวจในพื้นที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง 4 นาย ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการลงมาถึงสารวัตรป้องกันและปราบปราม ไปช่วยราชการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 อย่างไม่มีกำหนด ในข้อหาปล่อยปละละเลยให้มีการค้าประเวณีในพื้นที่ พร้อมกำชับทุกท้องที่ห้ามมีการค้ามนุษย์ในพื้นที่

เบื้องต้น จากการปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับผู้ดูแลและพนักงานเชียร์แขก จำนวน 6 คน ฐานตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับอนุญาต ตั้งสถานค้าประเวณีผิดกฎหมาย ค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบเป็นธุระจัดหาบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อการค้าประเวณีและให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง