จนท.อุทยานฯตรวจซาฟารีหัวหิน พบเสือ 40 ตัว ระบุนำเข้าจากต่างประเทศ

สิ่งแวดล้อม
9 มิ.ย. 59
20:26
1,473
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานฯตรวจซาฟารีหัวหิน พบเสือ 40 ตัว ระบุนำเข้าจากต่างประเทศ

การตรวจสอบสัตว์ป่าในสวนสัตว์หัวหินซาฟารี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกขยายผลครอบคลุมไปถึงความถูกต้องของแนวเขตพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่พบว่า อยู่ใกล้เขตแนวป่า ส่วนกรณีของช้างพังอ้อม ที่มีปัญหาเลขไมโครชิพสลับตำแหน่ง อยู่ระหว่างการขอตรวจสอบเอกสารเพิ่ม

วันนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ นำโดย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษเฉพาะกิจผู้อนุรักษ์อุทยานแห่งชาติ พร้อม ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบ สวนสัตว์หัวหินซาฟารี ในอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีนายมรดก อยู่ศิริ อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของ พบเสือทั้งหมด 40 ตัว นำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ เสือขาว เสือโคร่ง เสือเบงกอล และมีแม่เสือเพิ่งคลอดลูก 2 ตัว ซึ่งเจ้าของสวนสัตว์นำเอกสารมาแสดงได้ครบถ้วน

ส่วนช้าง มี 13 ตัว สามารถแสดงเอกสารได้ทั้งหมด ยกเว้นช้าง "พังอ้อม" ที่ตัวเลขรหัสไมโครชิพ สลับตำแหน่งกัน แต่รูปพรรณลักษณะ เล็บหน้า เล็บหลัง และอายุ มีความสัมพันธ์กับตั๋วรูปพรรณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า มีความเป็นไปได้ในขั้นตอนการออกเอกสาร จึงขอให้นำเอกสารมายืนยัน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า สวนสัตว์หัวหินซาฟารี ได้จัดทำข้อมูลเป็นระเบียบ ชัดเจน แต่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างใกล้เขตแนวป่า จึงได้มีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ของที่ดินด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง