ศิษย์วัดพระธรรมกายขอขมา "พระพยอม"

สังคม
10 มิ.ย. 59
12:56
4,226
Logo Thai PBS
ศิษย์วัดพระธรรมกายขอขมา "พระพยอม"
โฆษกคณะศิษยานุศิษยวัดพระธรรมกาย เข้าขอขมาพระพยอมหลังแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ดีเอสไอประชุม คกก.คดีพิเศษการบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการบุกรุกที่ของสาขาวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (10 มิ.ย.2559) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมคณะ เข้าพบพระราชธรรมนิเทศหรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เพื่อกราบขอขมาขออโหสิที่ได้กระทำการล่วงเกินในการแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ตำรวจภูธรคลองหลวง หลังปรากฏข้อความให้สัมภาษณ์ของพระพยอมผ่านสื่อเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย นายองอาจ ระบุว่าหลังจากที่พระพยอมได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น และขอโทษผ่านสื่อโซเชียลในวันนี้ คณะศิษยานุศิษย์จึงมากราบขอขมาและขออโหสิกรรม ส่วนการแจ้งความเป็นเพียงการลงบันทึกประจำวัน จึงไม่จำเป็นต้องถอนแจ้งความ

ขณะที่พระพยอม ระบุว่าการที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นจำเป็นต้องรีบให้อภัยกัน ซึ่งวัดสวนแก้วและวัดพระธรรมกาย สามารถให้อภัยกันได้ ถือว่าได้ทำบุญใหญ่ร่วมกัน พร้อมกับฝากถึงคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายว่า ให้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องของการบริหารการเงินให้ดี ให้เกิดการต่อยอดบุญ เพราะหากบริหารไม่ดีก็จะเกิดปัญหาขึ้นได้ในอนาคต

ด้านกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขณะนี้กำลังมีประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งเป็นการพิจารณาคดีที่เป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายงานว่ามีพื้นที่สาขาของวัดพระธรรมกายที่เกาะยาว จ.พังงา ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง