สพฐ.ตั้งกรรมการสอบครูมีเพศสัมพันธ์เด็ก หากทำผิดจริงถูกไล่ออก

สังคม
10 มิ.ย. 59
14:28
364
Logo Thai PBS
สพฐ.ตั้งกรรมการสอบครูมีเพศสัมพันธ์เด็ก หากทำผิดจริงถูกไล่ออก
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สอบสวนครูโพสต์คลิปเพศสัมพันธ์เด็ก หากทำผิดจริงอาจถูกไล่ออก เพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ

วันนี้ (10 มิ.ย.2559) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ทราบข้อมูลชายที่โพสต์คลิปตัวเองมีเพศสัมพันธ์ลงในโซเชียลมีเดียแล้ว หลังจากได้ส่งศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสั่งการให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 1 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีมูลและเป็นครูของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจริงตามที่เป็นข่าว โดยเบื้องต้น นายวิฑูรย์ วงศ์อินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รายงานว่าได้เรียกครูคนดังกล่าว มาสอบถามและรับสารภาพว่า ใช้บริการเด็กจริงแต่เป็นเด็กของโรงเรียนอื่น ไม่ใช่นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบฯ

นายการุณ กล่าวว่า สั่งให้ครูคนคนนี้มาช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 1 และตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง หากผลการสืบหาข้อมูล สรุปว่ามีความผิดจริง ก็ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงต่อไป ซึ่งกรณีนี้โทษถึงขั้นปลดออกจากราชการ นอกจากนั้น นอกจากการลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรงแล้ว สพฐ.จะเสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาให้พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง