แอบอ้าง "ตัน ภาสกรนที" หลอกแรงงานชาวไทยใหญ่โอนเงินแลกทอง 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 59
20:16
504
Logo Thai PBS
แอบอ้าง "ตัน ภาสกรนที" หลอกแรงงานชาวไทยใหญ่โอนเงินแลกทอง 1 ล้านบาท
แรงงานชาวไทยใหญ่ แจ้งความดำเนินคดีผู้แอบอ้างเป็น "ตัน ภาสกรนที" หลอกลวงว่าเป็นผู้โชคดีได้รางวัลทองคำ 1 ล้านบาท แต่ต้องโอนเงินค่าภาษีก่อน 10,000 บาท

วันนี้ (10 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แนนซัน ขวัญ และนายปู แรงงานชาวไทยใหญ่ เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังมีผู้แอบอ้างว่าเป็นนายตัน ภาสกรนที เจ้าของเครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อหนึ่ง โดยเข้ามาพูดคุยผ่านทางข้อความสนทนาเฟซบุ๊ก ระบุว่า น.ส.แนนซัน และนายปู เป็นผู้ที่โชคดีได้รับรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขต้องโอนเงินค่าภาษี โดยซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ 2,000 บาท หลังโอนเงินไปแล้วกลับให้โอนเงินเพิ่มอีก 2,000 บาท อ้างว่าคำนวณค่าภาษีผิดพลาด ต่อมาให้โอนเพิ่มอีก 3,000 บาท เมื่อแจ้งว่าไม่ใช่คนไทย ผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นนายตัน ให้โอนเพิ่มเป็นครั้งที่ 4 อีก 3,000 บาท รวมจำนวนเงินที่โอนทั้งสิ้น 10,000 บาท ต่อมาทั้งสองคนพบว่า ผิดสังเกต เพราะติดต่อกลับทางเฟซบุ๊กและโทรศัพท์ไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

เบื้องต้น ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเพื่อใช้เป็นแนวทางการสืบสวนสอบสวน เพื่อจับกุมผู้ที่หลอกลวงมาดำเนินคดีต่อไป ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายตัน ได้แจ้งความโดยพบว่ามีผู้ทำเพจเฟซบุ๊กปลอมเพื่อหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงิน 21 เพจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง