อาจารย์ยันในคลิปไม่ใช่ทั้งนร.และรร.สวนกุหลาบ ตร.ค้านประกันหวั่นยุ่งพยาน

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 59
11:55
394
Logo Thai PBS
อาจารย์ยันในคลิปไม่ใช่ทั้งนร.และรร.สวนกุหลาบ ตร.ค้านประกันหวั่นยุ่งพยาน

วันนี้ (11 มิ.ย.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อม พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. แถลงข่าวการจับกุม อาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กระทำอนาจารเด็กก่อนจะโพสต์คลิปผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว และถูกแชร์ไปในสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายถึงความไม่เหมาะสม

พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ ระบุว่า ได้เชิญตัวคุณครูมาจากสำนักงานเขต พร้อมแจ้งจับตามมาตรา 14 (5) ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยึดโทรศัพท์มือถือได้ 3 เครื่อง และจะสืบค้นข้อมูลจากโทรศัพท์โดยต้องใช้เวลาสักระยะ หลังจากนี้จะทำการฝากขังที่ศาลอาญา พร้อมกับค้านประกันตัว เนื่องจากยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ในภาพเป็นเด็กจริงหรือไม่ และเพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ด้านอาจารย์คนดังกล่าวเปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏไม่ใช่โรงเรียนสวนกุหลาบ และไม่ใช่นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบ ส่วนบุคคลที่ปรากฏในคลิปอายุเกิน 20 ปีแล้ว และบางส่วนไม่รู้จักมาก่อน ไม่อยากให้พาดพิงถึงสถาบัน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนสาเหตุที่มีคลิปอยู่ในทวิตเตอร์ เพราะเวลาถูกใจใคร จากการเล่นโซเชียลจะให้โทรศัพท์ไปใช้และแลกเปลี่ยนทวิตเตอร์กัน โดยยอมรับว่ามีพฤติกรรมมากว่า 1 ปีแล้ว ทั้งนี้ต้องขอโทษสังคมต่อสิ่งที่ทำ เพราะเป็นเรื่องของความไม่เหมาะสม แต่บางภาพใช่ภาพตัวเอง บางภาพไม่ใช่ อยากให้สังคมเข้าใจข้อเท็จจริง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง