ลูกชายเจ้าของ ร.ร.คุ้มเกล้าสกอลา ยันบิดาเสียชีวิตพร้อมคณะครูจากเหตุรถตู้ไฟไหม้

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 59
13:43
7,643
Logo Thai PBS
ลูกชายเจ้าของ ร.ร.คุ้มเกล้าสกอลา ยันบิดาเสียชีวิตพร้อมคณะครูจากเหตุรถตู้ไฟไหม้
ลูกชายเจ้าของโรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา มีนบุรี กรุงเทพฯ ยืนยันบิดาเสียชีวิตพร้อมคณะอาจารย์จากเหตุรถตู้ไฟไหม้ มอเตอร์เวย์ ชลบุรี

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. ลูกชายเจ้าของโรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา มีนบุรี กรุงเทพฯ อายุ 23 ปี ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อและหน้าตากับทางผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ตำรวจทางหลวงเขาดิน จ.ชลบุรี หลังจากให้ปากคำแล้วเสร็จ ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง บุตรชายเจ้าของโรงเรียน เปิดเผยว่า เจ้าของโรงเรียนคุ้มเกล้าฯ คือนายกฤษณะ ควรประเสริฐ บิดา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเดินทางไปกับคณะอาจารย์ที่ประสบอุบัติเหตุ และบิดาเป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

บุตรชายเจ้าของโรงเรียน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าบิดาและคณะอาจารย์จะเดินทางไป จ.ระยอง โดยทราบข่าวเมื่อคืนนี้ผ่านมาจากสื่อสังคมออนไลน์ว่า เกิดอุบัติเหตุกับรถตู้ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นคณะของบิดา จนเมื่อมีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์มากขึ้น และเปิดเผยชื่อโรงเรียน จึงมั่นใจว่าเป็นคณะอาจารย์ของโรงเรียน พร้อมบิดาเดินทางไปด้วย ซึ่งเท่าที่ทราบข้อมูล คณะอาจารย์เตรียมไปดูสถานที่ จ.ระยอง เพื่อแสดงความยินดีกับลูกศิษย์ที่ประกาศผลสอบได้คะแนนดี และจะกลับมาทำพิธีทำบุญที่โรงเรียนกันในวันนี้ หลังจากเกิดเหตุ จะต้องหารือกับมารดา ซึ่งขณะนี้บริหารอยู่ที่โรงเรียนอีกแห่งในกลุ่มของโรงเรียนคุ้มเกล้าฯ ที่มีอยู่ทั้งหมด 4 แห่ง เพื่อให้ดูแลและบริหารจัดการโรงเรียนคุ้มเกล้าฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิต และสินไหมทดแทน จะมีบริษัท ธนชาต เป็นผู้ดูแล สำหรับโรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีครูสอนจำนวน 15 คน มีนักเรียนระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ประมาณ 100 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้อาจารย์เสียชีวิต 6 คน ส่วนอาจารย์คนอื่นเป็นอาจารย์จากโรงเรียนอื่นที่อยู่ในสังกัดโรงเรียนคุ้มเกล้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง