นายกฯ ห่วงการพนันทายผลฟุตบอลยูโร สั่งบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 59
14:12
270
Logo Thai PBS
นายกฯ ห่วงการพนันทายผลฟุตบอลยูโร สั่งบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด
นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงการพนันทายผลฟุตบอล ช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โดยสั่งบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ควบคู่กับมาตรการทางสังคม

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงประชาชน ที่อาจเข้าสู่วงจรการพนันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2016 โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่อาจเข้าสู่วงจรการพนันได้ง่ายจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดสติ และขาดความยับยั้งชั่งใจ ซึ่งจะส่งผลต่อการเรียน หรือ อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิตทำร้ายตัวเอง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนเล่นการพนันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ยังจำเป็นต้องทำ เพื่อหยุดพฤติกรรมของนักพนัน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันป้องกันและปราบปรามการเล่นพนัน ตามภารกิจหน้าที่และแผนงานที่วางไว้อย่างจริงจัง

ขณะเดียวกัน มาตรการทางสังคม หรือการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยขอให้พ่อแม่ผู้ปกครองและครูใส่ใจดูแลให้คำแนะนำตักเตือนบุตรหลาน หรือนักเรียนอย่างใกล้ชิด ขณะที่สื่อมวลชนควรต้องชี้ให้เห็นถึงผลกระทบของการพนันอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง