"คริสตินา กริมมี" นักร้องดังจากเดอะวอยซ์ ถูกยิงเสียชีวิต

ศิลปะ-บันเทิง
11 มิ.ย. 59
15:02
6,014
Logo Thai PBS
"คริสตินา กริมมี" นักร้องดังจากเดอะวอยซ์ ถูกยิงเสียชีวิต
คริสตินา กริมมี นักร้องสาวที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดร้องเพลงรายการเดอะวอยซ์ สหรัฐอเมริกา ถูกชายที่พกอาวุธปืนเข้ามาในงานแจกลายเซ็น ยิงเสียชีวิต

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คริสตินา กริมมี นักร้องสาววัย 22 ปี ผู้โด่งดังจากเวทีการประกวดรายการเดอะวอยซ์ ของสหรัฐอเมริกา ถูกชายที่พกอาวุธเข้ามาด้านหลังเวที ยิงที่ศีรษะจำนวน 3 นัด ระหว่างแจกลายเซ็นให้แฟนเพลง หลังแสดงคอนเสิร์ตที่ Plaza Live ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลา 02.45 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. โดยมือปืนซึ่งถูกพี่ชายของกริมมีรวบตัวเอาไว้ ได้ฆ่าตัวตายในที่เกิดเหตุ

คริสตินา กริมมี ใช้ความสามารถด้านการร้องเพลง จนมีแฟนเพลงติดตามทางยูทูบกว่า 17 ล้านคน และกลายเป็นคนดังทางโทรทัศน์ เมื่อไปโชว์ความสามารถในการประกวดร้องเพลงรายการเดอะวอยซ์ ซีซันที่ 6 เมื่อ 2 ปีก่อน น้ำเสียงทรงพลังในรอบ Blind Auditions เรียกความสนใจจากโค้ชทั้ง 4 คนที่หันเก้าอี้มาหาเธอทุกคน โดยการร่วมทีมกับนักร้องหนุ่ม อดัม ลาวีน ส่งให้เธอประสบความสำเร็จด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ของฤดูกาลนั้นไปครอง จากนั้นเธอก็ได้มีโอกาสออกผลงานเพลง และมีงานคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง

หลังข่าวการถูกยิงของ คริสตินา กริมมี แพร่ออกไป แฟนเพลงก็ช่วยกันเผยแพร่ #prayforchristina เพื่อให้กำลังใจนักร้องสาว แต่เมื่อยืนยันว่าเธอเสียชีวิต ข้อความจึงเปลี่ยนเป็น #RIPChristina มีคนดังมากมายร่วมไว้อาลัยแก่เธอ โดย อดัม ลาวีน โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า ผมรู้สึกเศร้า ช็อก และสับสน พวกเรารักครอบครัวกริมมีอย่างเหลือล้น และขอให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ให้ได้

เหตุการณ์สังหารนักร้องสาวครั้งนี้ สื่อถึงปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนในสังคมอเมริกัน ซึ่งกลายเป็นหัวข้อถกเถียงอย่างแพร่หลาย ระหว่างการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในปลายปีนี้ โดย ฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนผู้ชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครต ประกาศจะเพิ่มความเข้มงวดกฎหมายพกพาอาวุธปืน พร้อมมาตรการตรวจสอบประวัติผู้ซื้ออาวุธปืนให้รัดกุมมากขึ้น โดยรัฐฟลอริดาสถานที่เกิดเหตุ ถือเป็นหนึ่งในรัฐที่ผ่อนปรนการพกอาวุธปืนในที่สาธารณะมากที่สุดในสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง