รมช.คมนาคมตรวจรถตู้ไฟไหม้-เตรียมหารือติดตั้งค้อนในรถเผื่อเหตุฉุกเฉิน

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 59
16:01
631
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคมตรวจรถตู้ไฟไหม้-เตรียมหารือติดตั้งค้อนในรถเผื่อเหตุฉุกเฉิน
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมตรวจสอบรถตู้ที่ขนคณะอาจารย์โรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา มีนบุรี ไปสัมมนา จ.ระยอง และเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้พลิกคว่ำ เสียชีวิต 11 คน และบาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม เดินทางไปที่หน่วยสอบสวนและบริการ ตำรวจทางหลวงเขาดิน จ.ชลบุรี บนถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อตรวจสภาพรอบรถตู้ และรับฟังการรายงานข้อมูลของตำรวจทางหลวง และทางพิเศษมอเตอร์เวย์ ต่อกรณีเกิดเหตุการณ์รถตู้หมายเลขทะเบียน ฮย 6423 กรุงเทพมหานคร ของคณะครูโรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากการสัมมนาที่ จ.ระยอง ได้เกิดเหตุเสียหลักพลิกคว่ำและไฟไหม้บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 63 + 500 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี

รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า อาจต้องหารือเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยรถส่วนบุคคลหลังจากนี้ที่ต้องบังคับติดตั้งค้อนทุบกระจกไว้ในตัวรถ เนื่องจากรับทราบว่ารถคันเกิดเหตุไม่มีค้อน ทำให้ผู้ที่ติดอยู่ในตัวรถไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน

นอกจากนี้ จะพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการติดตั้งกล้องที่สามารถตรวจจับความเร็วของรถขณะแล่นบนเส้นทางมอเตอร์เวย์ได้ในช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากปัจจุบันมีเพียงกล้องที่ใช้ตรวจจับความเร็วได้เวลากลางวันเท่านั้น ซึ่งจะต้องหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับความเป็นไปได้ เนื่องจากเส้นทางมอเตอร์เวย์เป็นเส้นทางหลักที่ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วมาก และอาจเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเกินกฎหมายกำหนด จึงอยากขอให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

ส่วนรถตู้คณะอาจารย์คันเกิดเหตุ เกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืน ทำให้กล้องไม่สามารถจับความเร็วรถได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง