ตร.สหรัฐฯ เผยภาพมือปืนผู้สังหารนักร้องสาวเดอะวอยซ์

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 59
10:02
5,510
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ เผยภาพมือปืนผู้สังหารนักร้องสาวเดอะวอยซ์
ตำรวจสหรัฐฯ ระบุตัวมือปืนต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรม "คริสตินา กริมมี" นักร้องดังจากรายการประกวดร้องเพลง "เดอะวอยซ์" ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตวานนี้ (11 มิ.ย.2559) แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุยิงนักร้องสาว

คริสตินา นักร้องสาววัย 22 ปี ผู้โด่งดังจากเวทีการประกวดรายการเดอะวอยซ์ ของสหรัฐอเมริกา ถูกชายที่พกอาวุธเข้ามาด้านหลังเวที ยิงที่ศีรษะจำนวน 3 นัด ระหว่างแจกลายเซ็นให้แฟนเพลงหลังแสดงคอนเสิร์ตที่ Plaza Live ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลา 02.45 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. โดยมือปืนซึ่งถูกพี่ชายของกริมมีรวบตัวเอาไว้ ได้ฆ่าตัวตายในที่เกิดเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองออร์แลนโด ระบุว่าผู้ก่อเหตุยิงเป็นชายวัย 27 ปี ชื่อนายเควิน เจมส์ ลอยบ์ เดินทางมาจากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา มายังที่แสดงคอนเสิร์ตเพื่อพบกับคริสตินา การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าลอยบ์ไม่รู้จักกับคริสตินาเป็นการส่วนตัว และคาดว่าเขาเป็นแฟนเพลงที่มีสภาพจิตไม่ปกติ

โดยตำรวจเมืองออร์แลนโดได้เผยแพร่ภาพของลอยบ์ทางทวิตเตอร์พร้อมกับระบุว่าชายคนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงคริสตินาเสียชีวิต

ลอยบ์ยิงตัวตายขณะที่ถูกมาร์คัส กริมมี พี่ชายของคริสตินารวบตัวไว้หลังก่อเหตุ ตำรวจยกย่องมาร์คัสที่รวบตัวลอยบ์ไว้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ เนื่องจากลอยบ์พกอาวุธปืนถึง 2 กระบอกและมีดล่าสัตว์อีก 1 เล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง