เกิดเหตุกราดยิง-จับตัวประกันที่ไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 59
15:03
1,619
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกราดยิง-จับตัวประกันที่ไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด สหรัฐฯ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (12 มิ.ย.2559) ตามเวลาในประเทศไทยว่า เกิดเหตุยิงและจับตัวประกันที่ไนท์คลับชื่อ "พัลส์ คลับ" ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

สจ๊วต มัวร์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในเมืองออร์แลนโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า มีผู้ถูกยิงในไนท์คลับประมาณ 20 คน คาดว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในคลับพร้อมกับตัวประกัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้าปิดล้อมพื้นที่รอบบริเวณพัลส์ คลับ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หลังจากที่ผู้ก่อเหตุกราดยิงและจับตัวประกันภายในร้าน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ตำรวจออร์แลนโดโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ยืนยันเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับ "พัลส์" และเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ

เวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจเมืองออร์แลนโดยืนยันว่ามือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงที่พัลส์ ไนท์คลับเสียชีวิตแล้ว พร้อมกับขอให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์หรืออยู่ในไนท์คลับขณะเกิดเหตุมาให้ข้อมูลกับตำรวจเพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวน และระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่น ระดับรัฐและรัฐบาลกลาง

ขณะเดียวกับทางไนท์คลับได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กว่าขณะนี้ทางคลับยังอยู่ระหว่างการรับมือกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าใดๆ จะแจ้งให้ทราบทันที พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่ห่วงใยและขอให้ทุกคนสวดมนต์เป็นกำลังใจให้ผู้ประสบเหตุทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศวันนี้ (12 มิ.ย.) เกิดขึ้นในขณะที่กลุ่ม LGBT (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender) ทั่วโลกเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจของผู้มีความหลากหลายทางเพศซึ่งตรงกับเดือนมิถุนายนของทุกปี

นอกจากนี้เหตุรุนแรงที่ "พัลส์" เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังมือปืนบุกไปยิง "คริสตินา กริมมี" นักร้องสาวผู้โด่งดังจากรายการเดอะวอยซ์ หลังการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. และเธอได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง