เยอรมนี ชนะ ยูเครน 2-0 โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 2 ฟุตบอลยูโร 2016

กีฬา
13 มิ.ย. 59
06:32
280
Logo Thai PBS
เยอรมนี ชนะ ยูเครน 2-0 โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 2 ฟุตบอลยูโร 2016
เยอรมนี โชว์ฟอร์มหรูสมราคาทีมเต็ง 2 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 หลังจากชนะ ยูเครน 2-0 โดยได้ประตูจากสโคดราน มุสตาฟี่ และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์

วันนี้ (13 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 15 หรือฟุตบอลยูโร 2016 เมื่อคืนที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันในกลุ่มซี ระหว่าง เยอรมนี ทีมเต็ง 2 ของรายการ พบกับ ยูเครน โดย เยอรมนี อดีตแชมป์ยูโร 3 สมัย ได้ประตูขึ้นนำก่อนในช่วงครึ่งแรก จาก สโคดราน มุสตาฟี่ นาทีที่ 19 ของการแข่งขัน แต่กว่าที่ เยอรมนี จะได้ประตูย้ำชัย ต้องรอถึงตอนทดเวลาบาดเจ็บในช่วงครึ่งหลัง จากการยิงของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมา ช่วยให้ เยอรมนี เอาชนะ ยูเครน 2-0 พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในเกมเปิดสนามฟุตบอลยูโร เป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มซี โปแลนด์ พบกับ ไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก ผลปรากฏว่า โปแลนด์ เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูจาก อาร์คาดิอุซ ไมลิค นาทีที่ 51 ของการแข่งขัน และทำให้ โปแลนด์ เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งในฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 12 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ส่วนเกมในกลุ่มดี กลุ่มที่ถูกยกให้เป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ ในฟุตบอลยูโรครั้งนี้ เป็นการพบกันระหว่าง โครเอเชีย กับ ตุรกี ทีมที่เคยคว้าอันดับ 3 เมื่อ 8 ปีก่อน ผลปรากฏว่า โครเอเชีย เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูจากการยิงไกลสุดสวยของ ลูก้า โมดริช นาทีที่ 41 ของการแข่งขัน ทำให้ ตุรกี ยังเจออาถรรพ์ แพ้คู่แข่งในเกมเปิดสนามฟุตบอลยูโรรอบสุดท้าย เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ส่งคำเตือนไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียให้ดูแลพฤติกรรมแฟนบอลของตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังแฟนบอลทั้ง 2 ชาติก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลายจุดในเมือง มาร์กเซย และในสนามแข่งขัน ระหว่างเกมที่ อังกฤษ เสมอกับ รัสเซีย 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา หรือเช้าของวันที่ 12 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย โดยยูฟ่าขู่จะตัดสิทธิ์ อังกฤษ และรัสเซีย ออกจากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 ทันที หากแฟนบอลของทั้ง 2 ชาติ ก่อเหตุวุ่นวายในลักษณะเดิมขึ้นอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง