ความเสี่ยงเมื่ออดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีบินเดี่ยว

ศิลปะ-บันเทิง
13 มิ.ย. 59
07:59
234
Logo Thai PBS
ความเสี่ยงเมื่ออดีตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีบินเดี่ยว
ความอิ่มตัวในวงการเพลงของเหล่าศิลปิน K-pop ทำให้สมาชิกส่วนหนึ่งตัดสินใจแยกวงมาเป็นศิลปินเดี่ยว เพื่ออิสระในการสร้างสรรค์ผลงานและสามารถบินไปพบแฟนคลับในต่างประเทศได้ง่ายขึ้น อย่างล่าสุดในไทยก็เพิ่งมีงานแฟนมีตติ้งของ เจสสิก้า อดีตสมาชิกเกิร์ลเจนเนอเรชั่น

เรียกเสียงจากบรรดาแฟนคลับได้ทันทีที่ เจสสิกา จอง อดีตนักร้องหลักวงเกิร์ลเจนเนอเรชั่น ออกมาขอบคุณแฟนชาวไทยที่ยังต้อนรับ และสนับสนุนอัลบั้มใหม่ ในงาน "Thailand Fan Meeting 2016 JESSICA 1st PREMIUM LIVE SHOWCASE in BANGKOK" เกือบ 2 ปีที่ เจสสิก้า แยกตัวจากเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเกาหลีใต้ มาออกผลงานเดี่ยวและเดินหน้าธุรกิจ ไม่นานก็ถูกจัดติด 1 ใน 5เศรษฐีหน้าใหม่แดนกิมจิ ด้วยธุรกิจแฟชั่นที่บุกเบิกด้วยตัวเอง ขณะที่ผลงานเพลงได้ faboulous แร็ปเปอร์ดังจากสหรัฐมาร่วมงาน และเธอยังได้เครดิตในฐานะผู้แต่งถึง 4 เพลงในอัลบั้มใหม่ ด้วยรูปลักษณ์และความสามารถรอบด้าน ทำให้เธอยังมีแฟนคลับจำนวนไม่น้อย แม้จะไม่ได้เป็นสมาชิกวง K-pop ชื่อดังแล้ว

ต้นปี 2016 ที่ผ่านมามีปรากฏการณ์นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีระดับแถวหน้า ประกาศแยกวง ทั้ง 2NE1 และ MISS A ซึ่งล้วนอยู่ในวงการมามากกว่า 6 ปี สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากจุดอิ่มตัวที่ค่ายแทบไม่ป้อนงานใหม่ จนสมาชิกที่มีทางเลือกตัดสินใจบินเดี่ยว ทั้ง เจีย MISS A ไม่ต่อสัญญาเพื่อลุยวงการบันเทิงในจีนบ้านเกิดที่แฟนคลับเหนียวแน่น ส่วน มินจี ขาแด๊นซ์วง 2NE1 ได้ค่ายใหม่เปิดทางให้ทำงานเบื้องหลังทั้งเขียนเพลงและเทรนด์ศิลปินฝึกหัด ข้อดีของการฉายเดี่ยวยังทำให้ออแกนไนซ์เซอร์ดึงตัวมาพบแฟนคลับในประเทศต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่มีความเสี่ยงว่าบรรดาแฟนคลับอาจให้การสนับสนุนไม่เท่าครั้งเป็นสมาชิกวงไอดอล

การเลือกจัดแฟนมีตติ้งที่ไทยเป็นประเทศแรกถัดจากเกาหลี ยังสะท้อนความเชื่อมั่นที่เจสสิก้ามีต่อแฟนคลับไทย แต่มีรายงานว่าบัตรแฟนมีตติ้งของเธอขายได้ช้ากว่าที่คาดการณ์ เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะจัดงานโดยทิ้งระยะห่างจากมีตติ้งครั้งที่แล้วแค่ปีเดียว ทำให้ขายบัตรได้น้อยกว่าครั้งแรก รวมถึงการออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวก็อาจส่งผล ให้เธอต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ เพื่อรวบรวมฐานแฟนของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง