เร่งตรวจสอบกระดาษติดสัญลักษณ์จ่ายส่วย "นาตารี อาบอบนวด"

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 59
11:01
413
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบกระดาษติดสัญลักษณ์จ่ายส่วย "นาตารี อาบอบนวด"
หลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองตรวจสอบการดำเนินกิจการของสถานบริการอาบอบนวด นาตารีและพบบัญชีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ ล่าสุดสอบสวนพบว่าหญิงที่ถูกควบคุมตัวมีแผ่นกระดาษที่มีตราสัญลักษณ์พกติดตัวเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ว่าจ่ายผลประโยชน์ตามข้อตกลง

การสอบสวนหญิงสาวที่ถูกควบคุมตัวระหว่างที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม สถานบริการอาบอบนวด นาตารี เอนเตอร์เทนเมนท์ ถนนรัชดาภิเษก พบว่าหญิงสาวที่เป็นแรงงานข้ามชาติในสถานบริการดังกล่าว พกแผ่นกระดาษสีฟ้าที่มีตราสัญลักษณ์รูปสิงห์ติดตัวอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นมีรายงานว่า กระดาษดังกล่าวจะใช้เป็นสัญลักษณ์ หากถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ โดยมีข้อมูลว่ากระดาษและตราสัญลักษณ์ดังกล่าวตกลงจ่ายเงินหรือจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ในราคา 1,000 บาท มีอายุใช้งาน 1 เดือนและใช้ได้ในเฉพาะพื้นที่เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า นอกจากแผ่นกระดาษสีฟ้าสัญลักษณ์รูปสิงห์ ยังมีตราสัญลักษณ์อื่นๆอีก โดยตราสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันทำไว้เพื่อป้องกันการเก็บเงินซ้ำซ้อนหรือสร้างความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์

พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีค้าประเวณีสถานบริการนาตารี อาบอบนวด เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เป็นคณะกรรมการสอบสวนกำลังเร่งตรวจสอบกระดาษตราสัญลักษณ์ดังกล่าวว่าเป็นของหน่วยงานใด หรือเป็นของใคร เกี่ยวข้องกับรายชื่อในบัญชีส่วยที่ปรากฏก่อนหน้านี้หรือไม่

เบื้องต้นคาดว่ากระดาษตราสัญลักษณ์ดังกล่าวมีไว้เพื่อแสดงว่ามีการจ่ายค่าคุ้มครองให้เจ้าหน้าที่แล้ว เพื่อป้องกันการถูกจับกุมดำเนินคดีเวลาถูกเรียกตรวจ หากการตรวจสอบพาดพิงถึงบุคคลใดก็จะต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด มีโทษทั้งอาญาและวินัยร้ายแรง

ส่วนการสืบสวนสอบสวนผู้กระทำความผิดคาดว่าภายใน 2-3 วันจะมีการขอศาลเพื่ออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยว ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้มีการขยายผลทุกมิติ เนื่องจากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้าประเวณี ถือเป็นการค้ามนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ รวมถึงความมั่นคงของประเทศไทย

สำหรับหญิงสาวที่พบ 121 คน พบว่าเป็นผู้เสียหาย 9 คนที่ถูกหลอกมาค้าประเวณี ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่วนหญิงสาวอีก 12 คนอยู่ระหว่างตรวจสอบมวลกระดูกเพื่อยืนยันอายุและรอคัดแยกว่าเป็นเยาวชนที่เป็นผู้เสียหายหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง