ประชาชนจำนวนมากทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-รฟม.คาดมีผู้ใช้บริการ 12,000 คน

เศรษฐกิจ
13 มิ.ย. 59
12:50
179
Logo Thai PBS
ประชาชนจำนวนมากทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-รฟม.คาดมีผู้ใช้บริการ 12,000 คน
ประชาชนให้ความสนใจทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน รอบแรกในวันนี้ (13 มิ.ย.2559) จำนวนมาก โดย รฟม.คาดว่ามีประชาชนที่มาใช้บริการประมาณ 12,000 คน

วันนี้ (13 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากต่างมารอเข้าคิวก่อนเวลา เพื่อรอใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน โดยรถไฟฟ้าขบวนแรกได้ให้บริการในเวลา 07.00 น. ซึ่งประชาชนที่จะใช้บริการได้จะต้องลงทะเบียนรับบัตรโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา และสามารถสามารถขึ้นได้ที่ 3 สถานี ได้แก่ สถานีคลองบางไผ่ สถานีแยกนนทบุรี 1 และสถานีเตาปูน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายจะสิ้นสุดในเวลา 08.30 น.

พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมในวันนี้เป็นที่น่าพอใจ แต่ยอมรับว่าอาจมีปัญหาในด้านเทคนิคบ้าง เนื่องจากเป็นการเปิดทดลองเดินรถวันแรก ส่วนปัญหาจุดเชื่อมต่อสถานีระหว่างสถานีเตาปูน ที่จะต้องเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อนั้น ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ บอร์ด รฟม.จะประชุม เพื่อพิจารณาเรื่องของการเร่งจัดหาผู้เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รวมถึงจะเร่งแก้ปัญหาจุดเชื่อมต่อ 1 สถานี

ส่วนการเชื่อมต่อการเดินทางจากสถานีเตาปูนไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ คณะกรรมการมาตรา 35 ได้มีมติอนุมัติให้ รฟม.เจรจา บีอีเอ็ม เพื่อให้สามารถเดินรถต่อเนื่อง คาดว่าจะเสนอคณะกรรมการ พีพีพี ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ หากเห็นชอบจะสามารถเดินรถต่อเนื่องจากเตาปูนถึงบางซื่อได้ไม่เกินสิ้นปี 2559

สำหรับค่าโดยสารจะอยู่ที่ราคา 14-42 บาทโดยเริ่มต้นจากสถานีคลองบางไผ่ ถึงสถานีเตาปูนตลอดสายจะมีราคา 42 บาท หากในอนาคตสามารถเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อได้ ยืนยันผู้โดยสารจะไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าและสามารถใช้ตั๋วต่อได้เลยจนถึงสถานีหัวลำโพงของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง