“ประยุทธ์” ไม่ห้ามเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ขออย่าทำผิดกฎหมาย

การเมือง
13 มิ.ย. 59
18:32
116
Logo Thai PBS
“ประยุทธ์” ไม่ห้ามเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ขออย่าทำผิดกฎหมาย
นายกฯ ไม่ห้าม นปช.เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ขอแค่อย่าทำสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมสั่ง กกต.งดจัดชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญและประชามติในค่ายทหารในครั้งต่อไป

วันนี้ (13 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้สื่อมวลชนเปลี่ยนคำถาม เนื่องจากไม่ต้องการสร้างความขัดแย้ง กรณีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พยายามเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ แต่ระบุว่าหากต้องกาจัดตั้งจริง ก็ขอไม่ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ผู้ที่ท้วงติงการเปิดเวทีชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญและการทำประชามติในค่ายทหารดูที่เจตนาเป็นหลัก เพราะการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เลือกเลือกค่ายทหารอาจกลัวเรื่องของความไม่ปลอดภัย แต่ได้สั่งการ กกต.ในฐานะผู้รับผิดชอบว่าไม่ให้จัดในค่ายทหารอีก

“ส่วนเอกสารเผยแพร่ยกเลิกมติ ครม. วันที่ 10 พ.ค. 2559 เรื่องรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงและการแก้ปัญหาสุขภาพและสิ่งแวดล้อม จากการทำเหมืองแร่ทองคำของ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) จำเป็นต้องเขียนถึงการดำเนินการตามกฎหมาย เพราะมติ ครม.ในวันดังกล่าว เป็นการรับทราบและเห็นชอบในหลักการ ซึ่งต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่านายกฯ ใช้อำนาจของ ครม.” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง