รวบอดีต “พ.อ.-ร.อ.” ฆ่านักธุรกิจหนุ่มที่กาฬสินธุ์ รับจ้างพ่อคนตาย-ปมแบ่งเงินขายที่ดินไม่ลงตัว

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 59
20:16
573
Logo Thai PBS
รวบอดีต “พ.อ.-ร.อ.” ฆ่านักธุรกิจหนุ่มที่กาฬสินธุ์ รับจ้างพ่อคนตาย-ปมแบ่งเงินขายที่ดินไม่ลงตัว
ตร.รวบแล้ว 2 มือฆ่านักธุรกิจหนุ่มกรุงเทพฯ พบศพที่จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเดือนพ.ค. ซัดทอดว่า พ่อผู้ตาย จ้างให้ฆ่าหลังตกลงแบ่งทรัพย์สินร้อยล้านไม่ได้

วันนี้ (13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายสิทธิ์ฐิคมน์ ภัทรเมธาพร หรือ พ.อ.มนูญ ภัทรเมธาพร อดีตนายทหารสังกัดกระทรวงกลาโหม และ นายกิตติภพ เครือใย หรือ ร.อ.กิตติภพ เครือใย อดีตนายทหาร ประจำกระทรวงกลาโหม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณทางขึ้นผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หลังร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายภาสพล รัตนยาธิคุณ นักธุรกิจชาวกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2559 โดยเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุที่บริเวณปั๊มเอ็นจีวี ถ.เพชรเกษม อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมรถเก๋ง ที่มีการฉีดพ่นสีเพื่ออำพราง และชุดเครื่องแบบทหาร ที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากบิดาของผู้ตาย เป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุ 5 คน และวันก่อเหตุ ได้แต่งกายด้วยเครื่องแบบทหาร เพื่อหลอกให้ผู้ตายหลงเชื่อ ก่อนลวงมาฆ่าที่จ.กาฬสินธุ์ ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาการแบ่งทรัพย์สินจากการขายที่ดินมูลค่า 100 ล้านบาทไม่ลงตัว

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุ 5 คน จำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ 1 คน และอีก 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วน นายวิรัช รัตนยาธิคุณ ซึ่งเป็นผู้จ้างวานฆ่าและมีปัญหาด้านสุขภาพ ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง