ตัวแทนบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านแย้งมติ ปปง.อายัดทรัพย์ หวั่นกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 59
20:41
304
Logo Thai PBS
ตัวแทนบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านแย้งมติ ปปง.อายัดทรัพย์ หวั่นกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน
ทนายความกลุ่มกิจการร่วมค้า NVPSKG เข้ายื่นหนังสือ ต่อ ปปง. เพื่อโต้แย้งมติ คณะกรรมการธุรกรรม ในการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด จากโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย คลองด่าน จ.สมุทรปราการ

วันนี้ (13 มิ.ย.2559) นายไพสิฐ อิ่มเจริญกุล ทนายความกลุ่มกิจการร่วมค้า NVPSKG เปิดเผยหลังยื่นหนังสือถึง เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ว่า คำสั่งอายัดทรัพย์ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของบริษัทฯ และความเชื่อมันของนักลงทุน ทั้งยังอาจส่งผลให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของภาครัฐ จึงต้องยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

พร้อมปฏิเสธว่า กลุ่มกิจการร่วมค้า NVPSKG ไม่ได้ทำกระทำความผิดในการสนับสนุนเจ้าพนักงานกระทำการทุจริต ตามที่ ปปง. กล่าวหา ก่อนหน้านี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติไม่ชี้มูลความผิด ข้อกล่าวหาดังกล่าวและศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้ภาครัฐจ่ายให้กิจการร่วมค้า

สำหรับคำสั่งอายัดทรัพย์สินโครงการออกแบบก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ออกเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยกรมควบคุมมลพิษต้องจ่ายให้แก่กลุ่มกิจการร่วมค้า จำนวน 2 งวด รวมเป็นเงินกว่า 4,700 ล้านบาท และ 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง