โปรตุเกส ลุ้นเช็กความฟิต "กวาเรสม่า" ก่อนลงสนามยูโร 2016

กีฬา
14 มิ.ย. 59
09:26
127
Logo Thai PBS
โปรตุเกส ลุ้นเช็กความฟิต "กวาเรสม่า" ก่อนลงสนามยูโร 2016
โปรตุเกส รอเช็กความฟิตของ ริคาร์โด กวาเรสม่า ปีกตัวเก่ง ก่อนตัดสินใจส่งลงสนามพบกับ ไอซ์แลนด์ ในฟุตบอลยูโร 2016 ในคืนนี้ (14 มิ.ย.2559)

วันนี้ (14 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบสุดท้าย ในคืนนี้ จะเป็นการแข่งขันของ 2 คู่ในกลุ่มเอฟ โดย ไฮไลท์อยู่ที่คู่ 2 ที่แข่งในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 15 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง โปรตุเกส ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อ 4 ปีก่อน พบกับ ไอซ์แลนด์ ที่เพิ่งเข้ามาแข่งรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก

ด้านโปรตุเกส กำลังกังวลกับ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ปีกตัวเก่ง ที่มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อขวา จนไม่ได้ลงทำการซ้อมครั้งสุดท้าย ซึ่งจะต้องรอเช็กความฟิตก่อนแข่งอีกครั้ง และหากไม่สามารถลงสนามได้ คาดว่าจะเป็น หลุยส์ นานี่ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะได้ลงสนามแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ พร้อมเต็มสูบ นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งพาทีม รีล มาดริด ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ด้านลาร์ส ลาเกอร์บัค เฮดโค้ชของทีมไอซ์แลนด์ ยอมรับว่าลูกทีมต่างรู้สึกกดดันไม่น้อย กับการได้ลงเล่นฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่พยายามกระตุ้นลูกทีมให้คิดว่าเกมนัดนี้ไม่ได้มีความแตกต่างกับนัดอื่นๆ ที่เคยเล่น พร้อมสั่งลูกทีมประกบ โรนัลโด้ อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของ โปรตุเกส

ส่วนการแข่งขันอีกคู่เป็นเกมระหว่าง ออสเตรีย กับ ฮังการี ในเวลา 23.00 น. แม้ทั้งคู่จะเคยพบกันมาทั้งหมด 137 ครั้ง แต่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 82 ปี ที่ทั้ง 2 ชาติที่มีชายแดนติดกัน ได้ลงทำการแข่งขันกันใน ยูโร รอบสุดท้าย ทาง ออสเตรีย สมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง โดยมี คริสเตียน ฟุช เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นตัวหลักในตำแหน่งแบ็คซ้าย และดาวิด อลาบ่า นักเตะดาวรุ่งจาก บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวขับเคลื่อนเกม

ด้านฮังการี อาจจะไม่มี โซลตัน เกร่า กองกลางมากประสบการณ์ที่เคยเล่นอยู่ใน พรีเมียร์ ลีก ลงช่วยทีมในวันนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ กาบอร์ คิราลี่ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม หากได้ลงเล่นในคืนนี้จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ได้ลงเล่นฟุตบอล ยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัย 40 ปี 74 วัน ทำลายสถิติเก่าของ โลธาร์ มัธเธอุส ของ เยอรมนี ที่เคยทำไว้ 39 ปี 91 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง