ยุติประชุม 3 ฝ่าย คดีพระธัมมชโย เหลือ 2 แนวทาง "มอบตัว-ถูกจับ"

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 59
19:47
153
Logo Thai PBS
ยุติประชุม 3 ฝ่าย คดีพระธัมมชโย เหลือ 2 แนวทาง "มอบตัว-ถูกจับ"
การประชุมร่วม 3 ฝ่ายคดีพระธัมมชโย เพื่อดำเนินการให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมยังไม่เป็นผล การเจรจาถือว่ายุติลง ด้านกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า หลังจากนี้ มี 2 แนวทาง คือ"มอบตัว" -"ถูกจับ"

วันนี้ ( 14 มิ.ย.2559 ) การหารือ 3 ฝ่าย เพื่อดำเนินการให้ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชัยโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าสู่ขบวนการยุติธรรม วันนี้เป็นรอบสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ กรมมหาเถรสมาคม นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความทางฝ่ายสงฆ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยการพูดคุยที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่เป็นผลที่ประชุมมีมติให้ยุติการดำเนินการหารือ

พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่าการหารือ 3 ฝ่าย ได้ยุติลง ทำให้ข้อตกลงและเงื่อนไขที่ทีมทนายความวัดพระธรรมกายยื่นมานั้น ต้องยกเลิกทั้งหมด จากนี้วัดพระธรรมกายมี 2 ทางเลือก คือ ให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวต่อศาล หรือ เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนการส่งสำนวนคดีไปให้อัยการนั้นเป็น 1 ใน 5 แนวทางที่วางไว้และคดีนี้เกี่ยวโยงกับหลายคน และไม่จำเป็นต้องเร่งเข้าจับกุม เนื่องจากคดีมีอายุความ 15 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง