"บราซิล" เปิดตัวเหรียญโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2016

กีฬา
15 มิ.ย. 59
12:42
415
Logo Thai PBS
"บราซิล" เปิดตัวเหรียญโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2016
บราซิล เจ้าภาพโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2016 เปิดตัวรูปแบบเหรียญรางวัลที่จะมอบให้กับนักกีฬา โดยเน้นแนวคิดเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ

วันนี้ (15 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บราซิล เจ้าภาพการแข่งขัน โอลิมปิก และพาราลิมปิกปี 2016 ทำพิธีเปิดตัวเหรียญรางวัลที่จะมอบให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเหรียญรางวัลทั้งหมดมีจำนวน 2,488 เหรียญ ซึ่งแต่ละเหรียญจะมีน้ำหนักประมาณ 500 กรัม ทำเป็นภาพของใบลอเรล สัญลักษณ์แห่งชัยชนะตามตำนานของกรีซล้อมรอบด้วยโลโก้โอลิมปิก ปี 2016

ตัวเหรียญทองทำขึ้นโดยปราศจากการใช้สารปรอท ขณะที่เหรียญเงินและทองแดงทำขึ้นโดยใช้วัสดุรีไซเคิล 30 เปอร์เซนต์ ส่วนริบบิ้นที่ผูกติดกับเหรียญนั้น ทำขึ้นจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ส่วนกล่องบรรจุเหรียญทำจากไม้

นายโธมัส บาช ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลมั่นใจว่า บราซิลจะจัดการแข่งขันได้อย่างดี แม้เจ้าภาพจะเจอปัญหาเรื่องการก่อสร้างสนาม รวมถึงการประท้วงผละงานของกลุ่มแรงงานเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก จะมีขึ้นในวันที่ 5 ส.ค.2559

ด้านผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลก ยืนยันว่ามีความเสี่ยงต่ำที่จะเกิดการระบาดของไวรัสซิก้าระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกที่จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้และไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องเปลี่ยนสถานที่ เลื่อน หรือ ยกเลิกการแข่งขันโอลิมปิกจากเมือง ริโอ เดอ จาเนโร แต่ยังคงคำเตือนบรรดาสตรีตั้งครรถ์และกองเชียร์ที่จะเดินทางไปบราซิลให้ระมัดระวังการถูกยุงกัด  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง