"รัสเซีย" วอนกองเชียร์อย่าก่อเรื่องจนทีมถูกตัดสิทธิ์จากฟุตบอลยูโร

กีฬา
15 มิ.ย. 59
13:01
136
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" วอนกองเชียร์อย่าก่อเรื่องจนทีมถูกตัดสิทธิ์จากฟุตบอลยูโร
นักเตะรัสเซียขอร้องกองเชียร์อย่าก่อเรื่องในสนามขึ้นอีกในเกมที่จะพบกับ สโลวาเกีย คืนนี้ เพราะอาจเป็นสาเหตุให้ รัสเซีย ถูกตัดสิทธิ์จากฟุตบอลยูโร 2016

วันนี้ (15 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบสุดท้าย ในคืนนี้ เริ่มคู่แรกเวลา 20.00 น. ระหว่าง รัสเซีย พบกับ สโลวาเกีย ในกลุ่มบี สภาพความพร้อมของทีม "รัสเซีย" สมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ยกเว้นแต่ปัญหานอกสนาม ซึ่งทั้งโค้ชและนักเตะรัสเซียต่างออกมาเรียกร้องให้กองเชียร์ประพฤติตัวอยู่ในกฎระเบียบ

หลัง "ยูฟ่า" สั่งปรับเงิน 150,000 ยูโร คาดโทษ จะตัดสิทธิ์ทีมชาติ รัสเซีย ออกจากการแข่งขัน หากกองเชียร์ก่อเหตุวุ่นวายในสนาม เหมือนอย่างในเกมเสมออังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ สโลวาเกีย ที่แพ้มาในเกมนัดแรก จำเป็นจะต้องมีแต้มในเกมนี้เท่านั้น หากยังหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป

ไฮไลท์อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในกลุ่มเอ ระหว่าง ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่จะพบกับ อัลแบเนีย ในเวลา 02.00น. โดยทางฝั่งเจ้าภาพยืนยันว่าจะไม่ประมาทคู่แข่งแน่นอน เนื่องจากการพบกัน 2 ครั้งหลังสุดในเกมกระชับมิตร ฝรั่งเศส ไม่เคยเอาชนะ อัลแบเนีย ได้เลย ซึ่งทางฝั่ง แอลแบเนีย จะไม่สามารถใช้งาน ลอริค ซาน่า กองหลังกัปตันทีมได้ เนื่องจากโดนใบแดงในเกมนัดก่อน

ส่วนคู่ที่จะทำการแข่งขันเวลา 23.00 น. เป็นคู่ระหว่างโรมาเนีย กับ สวิตเซอร์แลนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง