เผยชื่อเหยื่อเหตุกราดยิงไนท์คลับ 49 คน อายุน้อยสุดเป็นสาววัย 18

ต่างประเทศ
15 มิ.ย. 59
16:55
370
Logo Thai PBS
เผยชื่อเหยื่อเหตุกราดยิงไนท์คลับ 49 คน อายุน้อยสุดเป็นสาววัย 18
เจ้าหน้าที่เมืองออร์แลนโดเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่ "พัลส์ ไนท์คลับ" เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีทั้งหมด 49 คน เหยื่อที่มีอายุน้อยสุดเป็นสาววัย 18 ปี จากฟิลาเดเฟียที่เดินทางมาเที่ยวเมืองออร์แลนโดกับครอบครัวเพื่อฉลองเรียนจบ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้รวบรวมเรื่องราวสั้นๆ ของผู้เสียชีวิตทั้ง 49 คน "ไทยพีบีเอสออนไลน์" เรียบเรียงมานำเสนอบางส่วนดังนี้

AKYRA MONET MURRAY อายุ 18 ปี
เมอร์เรย์เป็นผู้เสียชีวิตที่อายุน้อยที่สุดในเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับ เพิ่งจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนที่ฟิลาเดเฟีย เธอเป็นเด็กเรียนเก่งได้ที่ 3 ของห้อง และเพิ่งได้รับเลือกเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของวิทยาลัยที่รับเธอเข้าศึกษาต่อ เมอร์เรย์เดินทางมาเที่ยวเมืองออร์แลนโดกับครอบครัวเพื่อเยี่ยมพี่ชายและเพื่อฉลองเรียนจบ ในหนังสือรุ่นของโรงเรียนเขียนถึงเธอไว้ว่าเมอร์เรย์เป็นหญิงสาวที่โดดเด่นทั้งด้านการเรียนและกีฬา


JAVIER JORGE-REYE อายุ 40 ปี
จาเวียร์ เป็นพนักงานขายที่ร้านกุชชี เพื่อนๆ บอกว่าเขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี อ่อนน้อมถ่อมตนและเป็นเพื่อนที่น่ารัก "ผู้มีจิตใจที่งดงามได้จากโลกนี้ไปแล้ว...ผมยังตกใจไม่หาย ทั้งเศร้าและขยะแขยงคนที่มาพรากชีวิตของบุคคลที่งดงามอย่างคุณไป" เพื่อนคนหนึ่งเขียนไว้อาลัยบนเฟซบุ๊กของเขา

LUIS S. VIELMA อายุ 22 ปี
หลุยส์เคยเป็นหนึ่งในทีมงานสร้างสวนสนุกแฮร์รี พอตเตอร์ ที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ หนึ่งในผู้ที่เขียนไว้อาลัยเขาคือ เจ.เค.โรว์ลิง ผู้เขียนแฮร์รี พอตเตอร์ "ฉันหยุดร้องไห้ไม่ได้เลย" โรว์ลิงเขียนในทวิตเตอร์

EDDIE JAMOLDROY JUSTICE อายุ 30
เอ็ดดี เป็นนักบัญชี เขาส่งข้อความจากโทรศัพท์มือถือถึงแม่ของเขาก่อนจะเสียชีวิตที่ไนท์คลับ ข้อความสุดท้ายที่เขาส่งหาแม่ เอ็ดดีเขียนว่ามือปืนบุกเข้ามาในห้องน้ำที่เขากับเพื่อนซ่อนตัวอยู่ แล้วเขาก็เงียบหายไป

CHRISTOPHER ANDREW LEINONE อายุ 32 ปี
เพื่อนๆ และครอบครัวเรียกเขาว่า "ดรูว์" เขาไปเที่ยวที่พัลส์กับแฟนหนุ่ม ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเช่นกัน ดรูว์จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลฟลอริดา ตอนที่อยู่ชั้นมัธยมปลาย เขาเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรเกย์ (Gay Straight Alliance-GSA) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นในสถาบันการศึกษาเพื่อปกป้องผู้ที่เป็นเกย์จากการถูกคุกคามและการกีดกัน ครอบครัวของดรูว์และแฟนหนุ่มของเขาเลือกที่จะจัดพิธีศพของทั้งคู่พร้อมกัน "เขาเป็นคนฉลาดและจิตใจดี เขามักท้าทายให้เราคิดนอกกรอบ" เพื่อนของดรูว์กล่าว

FRANKY JIMMY DEJESUS VELAZQUEZ อายุ 50 ปี
แฟรงกี เป็นผู้เสียชีวิตที่อายุมากที่สุดใน 49 คน เขาเป็นชาวเปอร์โต ริโก ไม่ลูก แต่เลี้ยงหลานๆ เหมือนลูก เขามีอาชีพเป็นนักเต้น เพื่อนสนิทของแฟรงกีพูดถึงเขาว่า "แฟรงกีไม่ได้เป็นคนสมบูรณ์แบบ เขาเป็นคนที่มีดีมีแย่เหมือนเราๆ แต่เขาเป็นอา เป็นลุง และเป็นลูกชายที่น่ารัก คอยโทรศัพท์หาคนโน้นคนนี้เพื่อถามว่าเราโอเคมั้ย ฉันอยากให้เขาอยู่ที่นี่ ถึงเขาจะทำตัวไม่ค่อยน่ารักฉันก็ยอม ขอแค่ให้เขายังไม่ตาย"

 

JERALD ARTHUR WRIGHT อายุ 31 ปี
เจอราล์ด เป็นชาวเอกวาดอร์ ทำงานที่ดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟอริดา เพื่อนร่วมงานพูดถึงเขาว่าเป็นคนที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิ้มแย้มแจ่มใสและชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอ

AMANDA ALVEAR อายุ 25 ปี
อะแมนดาเป็นนักศึกษาพยาบาล ที่มหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา หลังจากเหตุการณ์กราดยิง เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ของเธอที่บันทึกภาพผ่านสแน็ปแชทภายในวีดีโอแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศภายในคลับที่มีคนจำนวนมากเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เธอมองไปที่กล้องและดูสับสน แล้วภาพในวีดีโอก็หายไป พี่ชายของเธอบอกว่าอะแมนดาเป็นคนที่สนุกกับทุกสิ่งที่ได้ทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง