ชุดพญาเสือตรวจสอบรีสอร์ทเกาะช้างรุกที่อุทยานฯ กว่า 25 ไร่

สิ่งแวดล้อม
15 มิ.ย. 59
19:50
845
Logo Thai PBS
ชุดพญาเสือตรวจสอบรีสอร์ทเกาะช้างรุกที่อุทยานฯ กว่า 25 ไร่
ชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ สนธิกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจค้นซีวิว รีสอร์ท พบอาคารบางส่วนสร้างรุกที่อุทยานกว่า 25 ไร่

วันนี้ ( 15 มิ.ย.2559 ) เจ้าหน้าที่ศูนย์ฏิบัติการพิเศษ ผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติ และสัตว์ป่า ชุดปฏิบัติการพญาเสือ พร้อมทหารจากกองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังกว่า 200 นาย เข้าตรวจโรงแรมซีวิวรีสอร์ท อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดยมีนายพิศูจน์ รัตนวงศ์ เป็นผู้บริหาร

นายกัมพล ดาราพงษ์ ทนายความและผู้จัดการโรงแรม นำเอกสารพร้อมนำรังวัดพื้นที่ครอบครอง ทั้งบริเวณชายหาดและบนเขาไก่แบ้ มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ เปิดเผยว่า โรงแรมได้ก่อสร้างบุกรุกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รวมทั้งหมด 25 ไร่ โดยนำ สค.1 และ น.ส.3 มาเพิ่มพื้นที่ รุกเข้าไปในเขตอุทยานฯ ก่อนจะก่อสร้างอาคารที่พักและอาคารอื่นๆ โดยเฉพาะตัวอาคารโรงแรมสูง 5 ชั้น อยู่บนยอดเขาไก่แบ้ มีการตัดถนนขึ้นไป

พ.ต.อ.บัญชา ปั้นประดับ รองผู้บังคับการ ปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า หลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้ว จะส่งฟ้องดำเนินคดีกับนายพิสูจน์ ต่อไป

วันเดียวกัน สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ชี้แจงว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า "ชุดเฉพาะกิจพญาเสือสนธิกำลังทหารเรือ ตรวจยึดโรงแรมในเครือซีพี บุกรุกที่อุทยานฯ บนเกาะช้าง จ.ตราด 25 ไร่" นั้น สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอชี้แจงว่า โรงแรมดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือเจริญโภคภัณฑ์แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง