สตง.พบพิรุธงบฯ 16 ล้านปรับปรุงห้องผู้บริหาร กทม. สรุปผลสิ้น มิ.ย.

สังคม
15 มิ.ย. 59
20:27
250
Logo Thai PBS
สตง.พบพิรุธงบฯ 16 ล้านปรับปรุงห้องผู้บริหาร กทม. สรุปผลสิ้น มิ.ย.
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน พบอาจจะมีการโอนย้ายงบประมาณภายในกรุงเทพมหานคร เพื่อปรับปรุงห้องทำงานผู้บริหาร คาดสรุปผลชัดเจนในสิ้นเดือนนี้ ขณะที่วันนี้ผู้ว่าราชกรุงเทพหานครได้พยายามหลีกเลี่ยงผู้สื่อข่าวที่ไปรอสัมภาษณ์

วันนี้ (15 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลีกเลี่ยงสื่อมวลชนที่ไปรอสัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการปรับปรุงห้องทำงานผู้บริหารกรุงเทพมหานคร งบประมาณ 16,500,000 บาท โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า ปลัดกรุงเทพมหานครได้ชี้แจงแล้ว

ขณะที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยว่า ได้รับเอกสารจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมแล้ว คาดว่าเป็นรายละเอียดการโอนย้ายงบประมาณจากสำนักการระบายน้ำให้กับสำนักการโยธา รวมทั้งรายละเอียดการสำรวจโครงสร้างและออกแบบห้องทำงาน ซึ่ง สตง. ระบุว่ามีเพียงแปลนปรับปรุงห้องทำงานผู้บริหารกรุงเทพมหานครและเอกสารเปิดเผยราคากลางและคำนวณราคางานก่อสร้างเท่านั้น จากนี้ สตง.จะเร่งตรวจสอบเอกสารให้ได้ผลออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ทั้งส่วนผู้ออกแบบ คณะกรรมการกำหนดราคากลาง และตามหาผู้รับเหมาที่เข้ามารับงานก่อนหน้านี้ว่ามีความเชื่อมโยงกับกรุงเทพมหานครหรือไม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจาก สตง. อ้างถึงกรณีนี้ว่าการให้ผู้รับเหมาเข้าไปดำเนินงานล่วงหน้า จากนั้นค่อยมาตั้งงบประมาณย้อนหลังเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในกระบวนการใช้จ่ายงบประมาณของราชการ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงต้องปรับปรุงห้องทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทั้งที่เหลือวาระการทำงานไม่ถึงหนึ่งปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง