"ฟรัง ฮอร์โมน" ดารา-นิสิตแพทย์ ไอดอลด้านการศึกษา

ศิลปะ-บันเทิง
16 มิ.ย. 59
11:11
644
Logo Thai PBS
"ฟรัง ฮอร์โมน" ดารา-นิสิตแพทย์ ไอดอลด้านการศึกษา
ฟรัง ฮอร์โมน นับว่าเป็นต้นแบบของคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยกับการเป็นเฟรชชี่คณะแพทยศาสตร์ ซึ่งได้นำมุมมองความสำเร็จด้านการเรียนมาแบ่งปันในงานแนะแนวการศึกษาของสถาบันกวดวิชา

ชั้นเรียนภาษาอังกฤษสนุกขึ้นมา เพราะได้นักเรียนคนสวย "ฟรัง ฮอร์โมน" มาฝึกแนะนำตัวกับน้องๆ วัยมัธยมเป็นภาษาอังกฤษ ที่ตัวจริงพูดได้คล่องแบบมั่นใจ และยังทำคะแนนสอบได้สูง จนติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไอดอลคนบันเทิงรุ่นใหม่ ตั้งเป้าเป็นแพทย์สาว เพราะอยากช่วยเหลือผู้อื่นตั้งแต่อายุ 15 ปี มุ่งมั่นอ่านหนังสือวันละไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และยังไม่หวงเคล็ดลับเรียนดี ใช้สื่อสังคมออนไลน์แบ่งปันวิธีแบ่งเวลาอ่านหนังสือให้กับผู้ติดตาม มีเทคนิคง่ายๆ แต่น่ารักว่า "เอาหัวใจใส่ไปด้วย" ทุกครั้งที่ทบทวนบทเรียน

เจอแต่บทเค้นอารมณ์ในซีรี่ส์ ฮอร์โมนส์ ซีซั่น 3 ทั้งแกล้งเป็นลมชัก เลิกกับแฟนคนแรกในชีวิต ไปจนถึงวินาทีตัดสินใจลาโลก ไม่ง่ายสำหรับนักแสดงวัย 18 ปี แต่เพราะรู้จักวิธีการอ่านสคริปต์ ใช้ความเข้าใจประกอบ และมีเทคนิคช่วยจำอย่างการอ่านไปพูดไปที่ช่วยให้อ่านหนังสือได้ดี เปลี่ยนฉากหินให้กลายเป็นเรื่องกล้วยๆ จนได้ฉายาว่า "ฟรัง เทคเดียวผ่าน" งานบันเทิงที่มาพร้อมการเรียน ทำให้นักแสดงสาวได้ฝึกความรับผิดชอบมากขึ้น โดยเฉพาะการแบ่งเวลางานและเวลาเรียนไม่ให้กระทบกัน อย่างวันไหนที่มีถ่ายละคร ก็จะท่องบทให้ได้ก่อน แล้วค่อยใช้เวลาว่างที่เหลือเพื่อการเรียน

บทบาทใหม่ในฐานะนิสิตแพทย์ อาจทำให้ ฟรัง มีเวลาเพื่องานบันเทิงไม่มากเท่าเก่า โดยระหว่างเรียนปีที่ 1 ยังพอมีคิวช่วงวันศุกร์และสุดสัปดาห์เพื่อรับงานอยู่บ้าง และมีแผนเล่นละครซีรี่ส์ที่อยู่ระหว่างการตกลง ก้าวใหม่ในชีวิตนอกจากเป็นความภูมิใจ แต่สิ่งที่ได้ตามมาคือการค่อยๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ รู้จักรับผิดชอบ และได้รู้ว่าเพียงแค่มีความพยายามก็สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง