"โจ ค็อกซ์" ส.ส.หญิงพรรคแรงงานของอังกฤษถูกลอบสังหาร

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 59
07:16
1,097
Logo Thai PBS
"โจ ค็อกซ์" ส.ส.หญิงพรรคแรงงานของอังกฤษถูกลอบสังหาร
นางโจ ค็อกซ์ สมาชิกสภาสังกัดพรรคแรงงานของอังกฤษเสียชีวิตหลังถูกยิงและแทงในเขตเลือกตั้งของตัวเอง สร้างความตกตะลึงให้กับวงการการเมืองของอังกฤษในขณะที่กำลังจะมีการลงประชามติเพื่อหยั่งเสียงชาวอังกฤษว่าจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือไม่

นางโจ ค็อกซ์ วัย 41 ปี ถูกลอบทำร้ายเสียชีวิตในท้องที่เลือกตั้งของตัวเองในแคว้นเวสต์ ยอร์คเชียร์ โดยนอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นหลังถูกยิงและแทง โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้จับกุมชายวัย 52 ปี ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่าได้ยินผู้ก่อเหตุตะโกนว่าอังกฤษต้องมาก่อนถึง 2 ครั้งก่อนลงมือ

ข่าวการเสียชีวิตของนางโจ ค็อกซ์ สร้างความตกตะลึกให้กับวงการการเมืองของอังกฤษ เพราะเกิดขึ้นในขณะที่อังกฤษกำลังจะจัดการลงประชามติในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ท่ามกลางความอาลัยของบรรดานักการเมืองที่กล่าวแสดงความเสียใจ รวมทั้งนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ขณะที่นายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน กล่าวว่า เหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนขวัญให้กับคนทั้งชาติ พร้อมระบุว่านางคอกซ์เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน

หลังเกิดเหตุมีการเผยแพร่ภาพที่ตำรวจจับกุมชายต้องสงสัย ซึ่งได้รับการเปิดเผยชื่อว่าคือนายทอมมี่ แมร์ แต่ขณะนี้ยังไม่ทรายแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่มีรายงานว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับนางค็อกซ์ ส่งผลให้การรณรงค์หาเสียงลงประชามติทั้งฝ่ายที่ต้องการให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปและฝ่ายที่ต้องการให้เป็นสมาชิกต่อไป ต้องยุติลงชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง