"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เผย สตม.ขึ้นบัญชีดำห้าม "พระธัมมชโย" ออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 59
12:27
142
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เผย สตม.ขึ้นบัญชีดำห้าม "พระธัมมชโย" ออกนอกประเทศ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขึ้นบัญชีดำ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ห้ามออกนอกประเทศแล้ว ขณะเดียวกัน ดีเอสไอได้นำภาพหลักฐานเข้าแจ้งความกับผู้ขัดขวางในทุกข้อหา

วันนี้ (17 มิ.ย.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีการขึ้นบัญชีดำ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ห้ามออกนอกประเทศ หลังปฏิบัติการร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) บุกค้นวัดพระธรรมกาย เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ไม่สำเร็จ ขณะเดียว ดีเอสไอได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง พร้อมทยอยส่งภาพนิ่งและภาพวิดีโอให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งจะมีการเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมขยายผลถึงผู้สั่งการขัดขวางเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด ก็ต้องดำเนินคดีด้วย แต่ขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานว่าพระธัมมชโยเป็นผู้สั่งการ

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประเมินผลการปฏิบัติงาน เมื่อวานนี้ ว่า ในส่วนของตำรวจพอใจการปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น และไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 และตำรวจพร้อมสนับสนุนกำลังพลทันที หากดีเอสไอร้องขอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง