นร.ซึ้ง ตร.สอนระเบียบจราจร นำพวงมาลัยกราบข้างถนน

สังคม
17 มิ.ย. 59
19:13
234
Logo Thai PBS
นร.ซึ้ง ตร.สอนระเบียบจราจร นำพวงมาลัยกราบข้างถนน
นักเรียนซึ้งตำรวจสอนระเบียบจราจร นำพวกมาลัยกราบข้างถนนยกย่องให้เป็นครู

วันนี้ ( 17 มิ.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพประทับใจ ที่ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "วิสันต์ บุญล้อม" ซึ่งเป็นของ ด.ต.วิสันต์ บุญล้อม ที่โพสต์ภาพเด็กนักเรียนหญิง นำพวงมาลัยมาไหว้ตำรวจนายหนึ่งริมถนน ในจ.อุบลราชธานี พร้อมข้อความ ความประทับใจต่อนักเรียนคนดังกล่าว ที่ยกย่องให้เขาเป็นครู

 

 

 

น.ส.วารุณี นาคสุวรรณ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ร.ร.พิบูลมังสาหาร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำพวงมาลัยดอกมะลิมาไหว้ ด.ต.วิสันต์ บุญล้อม ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพิบูลย์มังสาหาร เนื่องในวันครูที่ผ่านมา

ด.ต.วิสันต์ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจและไม่เคยคิดว่าจะมีนักเรียนมาให้ความเคารพในฐานะครู เพราะตัวเองเป็นเพียงตำรวจจราจรที่ทำงานบนถนนไม่มีโรงเรียน ไม่มีหอประชุม ที่ผ่านมาได้รับมอบหมายให้สอนการจัดระเบียบการจราจรให้กับนักศึกษาวิชาทหาร โรงเพียนพิบูลย์มังสาหาร โดยเฉพาะ น.ส.วารุณี ที่ต้องจัดระเบียบจราจร

น.ส.วารุณี กล่าวว่าให้ความเคารพ ด.ต.วิสันต์ ในฐานะครูคนหนึ่ง แม้จะไม่ได้สอนหนังสือ แต่เป็นคนที่ทำให้ตัวเองมีความกล้าทำงานเพื่อสังคม คือ การโบกรถเพื่อจัดระเบียบการจราจร และหากเรียนจบ ก็จะสมัครสอบ เข้ารับราชการเหมือน ด.ต.วิสันต์ ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง