"เทย์เลอร์ สวิฟต์" เปิดตัวคบ "ทอม ฮิดเดิลสตัน" หลังประกาศเลิกแฟนเก่าได้ไม่นาน

ศิลปะ-บันเทิง
18 มิ.ย. 59
14:08
424
Logo Thai PBS
"เทย์เลอร์ สวิฟต์" เปิดตัวคบ "ทอม ฮิดเดิลสตัน" หลังประกาศเลิกแฟนเก่าได้ไม่นาน
กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก หลังปาปารัสซี่เผยภาพ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" กำลังสวีทกับ "ทอม ฮิดเดิลสตัน" แม้เพิ่งประกาศเลิกกับ "คาลวิน แฮร์ริส"ได้ไม่นาน สื่อบางสำนักกลับตั้งข้อสังเกตว่านี้อาจเป็นความจงใจของทั้งคู่ในการปล่อยข่าวในช่วงจังหวะนี้

เพียงสองสัปดาห์หลังจากมีข่าวเลิกกับดีเจหนุ่ม คาลวิน แฮร์ริส ก็มีภาพถ่ายยืนยันความรักครั้งใหม่ของป๊อบสตาร์สาว เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับดาราขวัญใจอย่าง ทอม ฮิดเดิลสตัน ทันที สร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนคลับไปทั่วโลก โดยเฉพาะฝั่งของพระเอกหนุ่มอังกฤษที่ส่วนใหญ่ต่างแสดงความเสียดาย ขณะที่สื่อก็ต่างค้นทำเนียบคนรักเก่าพร้อมกับเพลงที่กล่าวกันว่านักร้องสาวแต่งให้กับความสัมพันธ์แต่ละครั้งมารายงานกันอย่างแพร่หลายแต่ในทางกลับกัน สื่อบางสำนักก็เริ่มมีข้อกังขาว่านี่อาจจะเป็นการจงใจให้ข่าวของทั้งคู่เพื่อจุดประสงค์อื่นก็เป็นได้

Rupert Hawksley จากสำนักข่าว Telegraph ของอังกฤษ วิเคราะห์ว่าที่ผ่านมา ทอม ฮิดเดิลสตัน เป็นดาราที่ขึ้นชื่อเรื่องรักษาความเป็นส่วนตัวมาตลอด โดยที่ผ่านมาพระเอกขวัญใจวัย 35 ปีตกเป็นข่าวกับเพื่อนร่วมจอชื่อดังเช่น อลิซาเบธ โอลเซ่น หรือ เจสสิกา แชสเทน มาก่อน ทว่าเขาก็มักจะปฏิเสธหรือนิ่งเงียบเพื่อไม่ให้ชีวิตส่วนตัวโด่งดังเกินหน้าผลงาน ตรงกันข้ามกับภาพแสดงความรักกลางแจ้งแม้เดินเข้าพื้นที่ส่วนตัวได้ในเวลาไม่กี่นาที แต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าถ้าหากจงใจแล้วจะทำไปเพื่ออะไร

ขณะที่ Allie Jones จากนิตยสาร The Cut ของนิวยอร์ค เสนอทฤษฎีว่าภาพถ่ายปาปารัสซี่ชุดนี้ออกมาก่อนหน้านิตยสาร GQ ที่ คิม คาร์เดเชียน ให้สัมภาษณ์โจมตีเทย์เลอร์ไม่กี่วัน จึงอาจเป็นไปได้ที่เทย์เลอร์จงใจปล่อยภาพออกมาเบนความสนใจของสื่อ อย่างไรก็ตามสมมติฐานนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันได้

ปัจจัยที่ทำให้คนรักใหม่ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นที่จับตาอย่างมาก คือ การตามติดของสื่อตั้งแต่เธอเพิ่งเข้าวงการเพลง เมื่อการเปลี่ยนคนรักอยู่บ่อยครั้ง ประกอบกับบรรดาชายหนุ่มแต่ละคนมีรูปร่างหน้าตาและประวัติผลงานโดดเด่น ทำให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เริ่มมีภาพลักษณ์เป็นสาวอันตรายที่คบใครไม่ยืด ขณะที่การเปิดเผยภาพหวานชื่นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โลกจับจ้องวันที่ความรักของเธอหมดอายุ

เทย์เลอร์ สวิฟต์ เผยว่าเพลง Blank Space คือการตอบโต้สื่อมวลชนที่พยายามวาดภาพให้เธอเป็นผู้หญิงนักล่าด้วยการนำบุคลิกนี้มาใช้ทำอัลบั้ม 1989 จนประสบความสำเร็จ เกมระหว่างสื่อที่ตามติดใส่สีสันจนเกินพอดี กับนักร้องสาวที่รู้ทันความกระหายของมวลชนจึงยังไม่จบลงง่ายๆ และแทบระบุไม่ได้ว่าฝ่ายใดคือเหยื่อกันแน่

เป็นคนดังในยุคนี้หนีจากอดีตยากกว่ายุคไหนๆ เพราะทันทีที่มีข่าวเปิดตัวคนรักใหม่ ทั้ง เทย์เลอร์ สวิฟต์ และคนรักเก่าอย่าง คาลวิน แฮร์ริส ก็ลบภาพหวานในโซเชียลมีเดียตัวเองทั้งหมด ก่อนที่ชาวเน็ตจะรวบรวมมาให้ดูกันใหม่ เช่นเดียวกับภาพของอดีตหนุ่มคนรักของ เทย์เลอร์ อีกมากมายที่ชาวโลกคงจะนำมาเล่าซ้ำตลอดไปจนชั่วชีวิตของเธอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง