"รายการเปิดปม" ไทยพีบีเอส คว้ารางวัล ข่าวโทรทัศน์สืบสวนสอบสวนยอดเยี่ยม

สังคม
18 มิ.ย. 59
18:56
237
Logo Thai PBS
"รายการเปิดปม" ไทยพีบีเอส คว้ารางวัล ข่าวโทรทัศน์สืบสวนสอบสวนยอดเยี่ยม
รายการเปิดปม ตอน "ยกเครื่อง ตม." สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้รับรางวัลข่าวโทรทัศน์สืบสวนสอบสวนยอดเยี่ยม ประเภท"ทุจริตคอร์รัปชั่น-กลโกง" จัดโดยสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทยและ กสทช.

วันนี้ ( 18 มิ.ย.2559 ) สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส คว้ารางวัลจากเวทีงานประกาศผลการตัดสินรางวัลข่าวโทรทัศน์สืบสวนสอบสวนยอดเยี่ยม (Investigative TV Journalist Awards) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 จากผลงานข่าวเรื่อง "เปิดปม ตอน ยกเครื่อง ตม." ประเภททุจริตคอรัปชัน/กลโกงยอดเยี่ยม จัดโดยสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทยจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ(กทปส.) ของกสทช. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โดยรางวัลอีก 3 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทวิถีชุมชนและวัฒนธรรม รางวัลดีเด่น ได้แก่เรื่อง "ราไวย์ของใคร" จากสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ส่วนรางวัลยอดเยี่ยมไม่มีเรื่องใดได้รางวัล ขณะที่ประเภทสิ่งแวดล้อมไม่มีเรื่องใดได้รางวัลยอดเยี่ยม และรางวัลชมเชย ส่วนรางวัลดีเด่น ได้แก่ "มลพิษขยะ 16 ปี แห่งความยืดเยื้อ" จากสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ขณะที่ประเภททางสังคมไม่มีผู้ใดได้รางวัล

สำหรับโครงการประกวดรางวัลข่าวโทรทัศน์สืบสวนสอบสวนฯ มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้สถานีโทรทัศน์ต่างๆ ให้ความสำคัญและสนับสนุนการผลิตข่าวและนำเสนอข่าวเชิงสืบสวนให้มากขึ้น รวมทั้งเพื่อให้กำลังใจผู้สื่อข่าวและช่างภาพรวมทั้งผู้ปฏิบัติงานด้านข่าวโทรทัศน์ ปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 76 ข่าว จาก 12 สถานีโทรทัศน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง