คสช.แจงเอกสารสั่งปราบอิทธิพล-นักวิชาการ-แกนนำฮาร์ดคอร์ ไม่จริง เป็นของผู้ไม่หวังดี

การเมือง
18 มิ.ย. 59
20:30
3,935
Logo Thai PBS
คสช.แจงเอกสารสั่งปราบอิทธิพล-นักวิชาการ-แกนนำฮาร์ดคอร์ ไม่จริง เป็นของผู้ไม่หวังดี

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า เวลาประมาณ 16.00 น. วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า คสช.แจง เอกสารปราบผู้มีอิทธิพล แยกประเภท มาตรการ CDRS จัดการ ถึงขั้น Delete สั้งเก็บ จับตาย นั้น เป็นของปลอม เชื่อเป็นฝีมือพวกไม่หวังดี ขออย่าเชื่อ แจงเป็นเอกสารจริง แต่แผ่นแรกของจริง และไม่ลับ ยัน คสช. ไม่เคยใช้ความรุนแรง ปราบปรามใคร

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ชี้แจงถึงเอกสาร 2 แผ่น เกี่ยวกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่หลุดออกมา ในโชเชียลมีเดีย ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น แผ่นแรกเป็นเอกสารจริงและไม่ใช่เอกสารลับ ระบุว่า มีเพียงแผ่นเดียว ตรงมุมซ้ายล่าง สำหรับเอกสารแผ่นที่2 เป็นเอกสารปลอม ทำมาประกอบและพิมพ์คำว่าลับ ซึ่งตามปกติเอกสารลับ จะต้องลับทั้งฉบับ

 

 

พ.อ.ปิยพงศ์กล่าวว่า ตั้งแต่คสช.เข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่เคยมีกรณี การกระทำอันเป็นความรุนแรง แต่อย่างใด และจากการติดตามประเมิน น่าจะเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดี ต่อบ้านเมือง ปล่อยข่าว สร้างความสับสน และสร้างกระแสความขัดแย้ง “จึงควรใช้ วิจารณญาณ ในการอ่านและเผยแพร่ข้อมูล” ทีมโฆษก คสช.กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง